Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 13/4/2024, Công an huyện Đông Anh phát hiện trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều nhóm thanh niên điều khiển xe máy gây rối trật tự công cộng trên đường.

Theo đó, có khoảng hơn 50 đối tượng tụ tập, điều khiển xe máy mang theo hung khí, đi tốc độ cao, bấm còi liên tục gây tiếng ồn, lạng lách đánh võng trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện. Công an huyện đã tổ chức triển khai lực lượng điều tra, bắt giữ nhóm đối tượng này. Ngay trong đêm ngày 13/4/2024, Công an huyện đã triệu tập 52 đối tượng đến cơ quan Công an huyện để làm việc.

Qua xác minh làm rõ các đối tượng đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, sử dụng xe máy mang theo hung khí (dao, kiếm), đi tốc độ cao trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện. Căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an huyện Đông Anh ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 34 đối tượng trên 16 tuổi (từ 2006 đến 2008) về hành vi Gây rối gây rối trật tự công cộng để điều tra xử lý theo quy định; trong đó có 2 đối tượng nữ, 2 đối tượng là người đang bị áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục tại xã, thị trấn và đang chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Đối với 18 đối tượng có hành vi vi phạm nhưng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự (dưới 16 tuổi từ 2008-2009), đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý hành chính áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục tại xã, thị trấn theo quy định. Điều đáng nói, đa số các đối tượng đang theo học các trường THCS, THPT, trường nghề trên địa bàn.

Theo đại diện Công an huyện Đông Anh, đây là một hồi chuông cảnh tỉnh đến các phụ huynh trong việc quản lý giáo dục con em, giao xe cho người chưa đủ tuổi đi chơi đêm, gây ra những hành vi nguy hiểm cho người tham gia giao thông, sẵn sàng dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực.

Trong thời gian tới, Công an huyện Đông Anh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các trường học trên địa bàn tuyên truyền phổ biến giáo dục cho các học sinh để phòng ngừa, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các em học sinh trên địa bàn./.