Cảnh sát phong toả hiện trường vụ xả súng tại một công trường xây dựng ở thành phố Auckland, New Zealand ngày 20/7/2023. Ảnh: STUFF.CO.NZ/TTXVN

 

Sáng 20/7, Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins thông báo 3 người, bao gồm cả nghi phạm, đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ xả súng "nghiêm trọng" ở Auckland, một thành phố trên Đảo Bắc của New Zealand, nơi diễn ra trận khai mạc Giải vô địch bóng đá nữ thế giới lần thứ 9.


Theo Thủ tướng Hipkins, những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Auckland, trong đó có một cảnh sát. Thủ tướng Hipkins nhấn mạnh theo đánh giá của các quan chức, không có nguy cơ đối với an ninh quốc gia và không có thay đổi về mức độ đe dọa an ninh của New Zealand.


Trong khi đó, Thị trưởng Auckland Wayne Brown khẳng định tất cả nhân viên của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và các đội bóng đá đều an toàn.


Ngày 20/7 là ngày khai mạc Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 kéo dài một tháng do New Zealand và Australia đồng tổ chức. Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia New Zealand cùng ngày sẽ găp đội Na Uy trong trận mở màn tại sân Eden Park./.