Ông Dũng cho biết: "Ngay trưa nay (28/3),  tôi đã trao đổi với chủ tịch UBND TP Hà Nội về sự việc. TP sẽ có văn bản chỉ đạo giao Công an TP xác minh làm rõ liên quan tới sự việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc".

Hiện nay, tại phố Lò Đúc, trong bán kính 100m có 3 cây sao đen bị chết khô ở trước cửa các nhà số 34, 65, 71. Cụ thể, cây sao đen bị chết đầu tiên cao 18m, đường kính 80cm nằm trước ngôi nhà cao 6 tầng, 1 tum ở số 65 phố Lò Đúc.

Hà Nội: Giao công an vào cuộc vụ 3 cây sao đen hơn 100 tuổi chết khô trên phố Lò Đúc -0
Một trong số 3 cây sao đen bị chết khô trên phố Lò Đúc.

Cách đó khoảng 15m, một cây sao đen khác cũng chết khô trước cửa nhà số 71 phố Lò Đúc, ngôi nhà này đang hoàn thiện. Cây sao đen này cao 12m, đường kính 60cm.

Cây sao đen khác có đường kính 90cm, cao hơn 10m, nằm trước số nhà 34 Lò Đúc cũng có dấu hiệu bị chết, ngọn cây khô héo. Cây sao đen này có vị trí ngay trước ngôi nhà 4 tầng đang trong quá trình hoàn thiện.

Đáng chú ý, một lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin về 3 cây sao đen bị chết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra và kết quả cho thấy các cây sao đen có dấu hiệu bị tác động từ bên ngoài dẫn đến cây chết. Ví dụ như cây sao đen ở số nhà 65 phố Lò Đúc trước đây bị bê tông bịt kín gốc cây. Đơn vị này đã có văn bản gửi UBND phường Phạm Đình Hổ và các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc để điều tra sự việc.