Sở GTVT vừa đề xuất tách riêng dòng xe ô tô và xe máy trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) để giảm ùn tắc. Trước đó, Sở GTVT đã thí điểm phân luồng lại tại một số "điểm nóng".
Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở. Theo đó, để đồng bộ với phương án tổ chức mới tại nút giao Ngã Tư Sở và hạ tầng giao thông đã được đầu tư, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất phương án tổ chức lại giao thông trên trục đường Nguyễn Trãi.
Theo Sở GTVT Hà Nội, tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến - nút giao hầm chui Thanh Xuân) có chiều dài 2,1 km, rộng 19-23m, 5 làn xe mỗi chiều.
Hiện tại, tuyến đường có 2 làn ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và một làn xe máy - xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân với nhau bằng vạch sơn, biển báo. Vào giờ cao điểm, tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc, phương tiện ô tô, xe máy đan xen nhau rất khó di chuyển.
Để giảm xung đột và tăng tốc độ lưu thông cho ô tô, xe máy, Sở GTVT Hà Nội đề xuất thành phố cho sử dụng dải phân làn “cứng” tách riêng các loại phương tiện như xe máy, ô tô đi theo làn đường riêng.
Cụ thể, Sở GTVT sẽ bố trí 3 làn sát dải phân cách cho ô tô di chuyển; 2 làn sát vỉa hè chỉ dành cho xe máy - xe đạp và xe buýt hoạt động.
Đề cập về thời gian có thể thực hiện phương án trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết từ ngày 15/7. Trước mắt thành phố cũng cho thực hiện thí điểm 15 ngày đầu tiên.
Cùng đó, tại Báo cáo phương án điều chỉnh, tổ chức giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01 cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm: Xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.
Về nguyên nhân phải điều chỉnh, theo Sở GTVT Hà Nội: Tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông.
Do vậy, để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, Sở này đề xuất TP Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT cho phép các phương tiện lưu thông thêm như đã nêu ở trên./.
VNEWS | 27-06-2022, 14:25
21-11-2024, 21:48
22-11-2024, 08:23
22-11-2024, 17:00
18-11-2024, 07:59
16-11-2024, 06:45
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Nhận các thông báo từ Truyền hình Thông tấn
Tiến độ triển khai thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng còn chậm so với kế hoạch đề ra. Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng này là thiếu vật liệu san lấp mặt bằng do cơ chế điều hành của cơ quan quản lý nhà nước.;
22-11-2024, 17:12
Ngày 21/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phản đối lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đối với các nhà lãnh đạo hàng đầu của Israel, cho rằng đây là hành động “thái quá”.;
22-11-2024, 17:00
Ngày 22/11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đoan (sinh năm 1986, trú tại xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) 19 năm tù về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123, khoản 1, Bộ luật Hình sự.;
22-11-2024, 16:51
Giá vàng thế giới chạm mức cao nhất hơn 1 tuần qua, khiến giá vàng trong nước sáng 22/11 vẫn tiếp đà tăng.;
22-11-2024, 10:36
Ngày 22/11, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ thanh niên cướp ô tô, đánh chết người xảy ra trên địa bàn. ;
22-11-2024, 10:01
Mặc dù công an thành phố Hà Nội đã và đang quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng vào ban đêm, tuy nhiên, vì tính cách ngông cuồng, thiếu sự quản lý từ gia đình, một số đối tượng vẫn có hành vi vi phạm. ;
22-11-2024, 09:57