Bước vào trận chung kết SEA Games 32 với Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất, với những cái tên là Kim Thanh, Hải Linh, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Thuý Nga, Thái Thị Thảo, Diễm My, Bích Thuỳ, Thu Thảo, Tuyết Dung và Huỳnh Như.

Do đã thắng đối thủ này 3-1 ở vòng bảng, các học trò HLV Mai Đức Chung nhập cuộc rất tự tin. Tuyển nữ Việt Nam cầm bóng chủ động, phối hợp mạch lạc và thể hiện sự lấn lướt trước Myanmar.

Cũng như trận trước, nhà ĐKVĐ mở tỉ số từ rất sớm. Ngay phút 12, từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của Hải Linh, Tuyết Dung phá bẫy việt vị, khống chế bóng vô tình tạo thành đường chuyền thuận lợi để Huỳnh Như thoải mái đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Việt Nam.

Chỉ sau tình huống này khoảng 3 phút, nữ Myanmar có pha đáp trả nhưng cú sút cầu âu của một cầu thủ áo trắng đã đưa bóng đi chạm cột dọc bật ra.

Myanmar nỗ lực làm khó tuyển nữ Việt Nam nhưng bất thành

Đó cũng là pha sóng gió đáng kể nhất mà Myanmar có thể tạo ra về phía khung thành Việt Nam trong hiệp 1, khi các trung vệ như Thúy Nga, Diễm My đã chơi rất chắc chắn, làm người hâm mộ vơi nỗi nhớ Chương Thị Kiều.

Sang hiệp 2, Myanmar nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng khi các cơ hội của họ còn chưa thể cụ thể hóa bằng bàn thắng, thì đội bóng áo trắng đã phải nhận bàn thua thứ hai.

Phút 76, Thanh Nhã băng lên như xé gió ở cánh phải, vượt qua hai cầu thủ Myanmar rồi tung ra một cú đá vào góc xa đẳng cấp, nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Việt Nam!

Thanh Nhã (19) vui sướng ôm chầm lấy đồng đội sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2 – 0 ở phút 76. Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Niềm vui của các cầu thủ nữ Việt Nam sau khi Thanh Nhã (19) ghi bàn nâng tỷ số lên 2 – 0 ở phút 76. Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Pha lốp bóng qua đầu thủ môn Myanmar, nâng tỷ số lên 2-0 của tuyển thủ Thanh Nhã ở phút 76. Ảnh: Minh Quyết- TTXVN

Quãng thời gian hơn 15 phút còn lại là quá ít ỏi để Myanmar làm nên bất ngờ, nhất là khi đội bóng này cho thấy sự đơn điệu trong các pha tấn công.

2-0 nghiêng về các cô gái Việt Nam là kết quả cuối cùng của trận chung kết SEA Games 32.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung vỡ òa với chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp, cũng là lần thứ 8 trong lịch sử tham dự SEA Games. Thành quả cho thấy vị thế không phải bàn cãi của tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á.

Niềm vui của các tuyển thủ nữ Việt Nam sau khi tỷ số được nâng lên 2-0 do công của Thanh Nhã tại phút 76. Ảnh: Minh Quyết-TTXVN

Niềm vui của Ban huấn luyện tuyển Việt Nam sau khi tỷ số được nâng lên 2-0. Ảnh: Minh Quyết- TTXVN

Sau bàn thua, Myanmar điều chỉnh chiến thuật khi thay liên tiếp 2 cầu thủ và tổ chức vây ráp quyết liệt các cầu thủ tấn công của nữ Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết-TTXVN

Tình huống Tuyết Dung (7) đẩy bóng qua thủ môn của Myanmar để đưa Huỳnh Như (9) vào thế thuận lợi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Minh Quyết-TTXVN

Niềm vui của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như (9) khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 12. Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Niềm vui của các cầu thủ nữ Việt Nam sau khi Thanh Nhã (19) ghi bàn nâng tỷ số lên 2 – 0 ở phút 76. Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Tối 15/5/2023, trên Sân vận động Olympic Quốc gia (Phnom Penh, Campuchia) diễn ra trận chung kết môn Bóng đá nữ tại SEA Games 32 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Myanmar. Với 2 bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 2 – 0 để đoạt HCV SEA Games 32, đồng thời trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch 4 kỳ SEA Games liên tiếp.