Với lối chơi mang đầy tín hiệu tích cực trên sân, việc tuyển U23 Việt Nam có bàn thắng dẫn trước là điều không mấy bất ngờ. Phút 29, nhận bóng ở góc hẹp nhưng Trung Thành vẫn có thể dứt điểm hiểm hóc để mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Bàn thắng này như tiếp thêm động lực thi đấu cho các cầu thủ Việt Nam, họ càng chơi càng tập trung và gây ra nhiều khó dễ cho các cầu thủ Thái Lan.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng san hòa tỷ số. Bóng liên tục được chuyền sang hai cánh để những cầu thủ có tốc độ tốt của Thái Lan băng lên, sau đó sử dụng những đường chuyền bổng vào vòng cấm địa. Phút 65, một pha bóng như vậy được tổ chức, may cho U23 Việt Nam khi Anusak đánh đầu chệch khung thành.

Trong những phút cuối, thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam đã không còn như đầu trận nên các tuyến chơi để lộ ra nhiều khoảng trống, cùng với đó là một số sai lầm cá nhân cũng xuất hiện. Tuy nhiên, rất may mắn cho đội bóng của HLV Đinh Thế Nam khi hậu vệ Thanh Khôi rồi thủ môn Xuân Hoàng đã xuất sắc cản phá các nỗ lực dứt điểm của đối phương.

Với chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam vượt qua những khó khăn do dịch bệnh để đi tiếp đầy đáng khen ngợi./.