Trước đó, khoảng 20h ngày 14/01/2022, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo của Công an phường Mỹ Đình 2 về một vụ cướp xảy ra trên địa bàn. Theo đó, khoảng 19h30 cùng ngày, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN: 1993, trú tại số 19 ngõ 47 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang ở nhà cùng 2 con thì có một đối tượng nam thanh niên xông vào nhà dùng dao bầu đe dọa, lục soát tài sản trong nhà và cướp của chị Lan 1 điện thoại Iphone 11 Pro max và 1 thẻ ngân hàng VP Bank (trong tài khoản có 20 triệu đồng) rồi tẩu thoát.
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, CA quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lực lượng phối hợp với Phòng PC02, PC09- CATP, VKSND TP, VKSND quận Nam Từ Liêm cùng các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khẩn trương tổ chức các hoạt động điều tra truy xét.
Đến khoảng 01h ngày 15/01/2022, tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp Phòng PC02- CATP đã làm rõ, bắt giữ được đối tượng gây án là Đỗ Ngọc Tú, sinh năm 1991, có hộ khẩu thường trú tại phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Theo cơ quan Công an, bản thân Đỗ Ngọc Tú là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, nợ tiền của nhiều người không có khả năng chi trả nên Tú nảy sinh ý định đi cướp tài sản của người khác. Khoảng 17h45’ ngày 14/01/2022, Tú đi xe máy đến một cửa hàng bán đồ gia dụng trên đường Nguyễn Hữu Thọ mua 01 con dao bầu màu đen, dài khoảng 25cm để làm hung khí đi cướp tài sản. Sau đó, Tú di chuyển đến khu vực ngã tư Trần Bình- Nguyễn Hoàng, gửi xe máy tại bãi xe gần tòa nhà Dolphin Plaza rồi giấu dao vào trong người và đi bộ quanh khu vực Nguyễn Hoàng, Dương Khuê, Lê Đức Thọ tìm nhà có sơ hở, vắng người để vào khống chế cướp tài sản.
Đến khoảng 19h30 cùng ngày, Tú phát hiện tại số nhà 19 ngõ 147 Nguyễn Hoàng chỉ có chị Nguyễn Thị Ngọc Lan và 02 cháu nhỏ trong nhà nên Tú đi vào nhà, cầm dao bằng tay phải dí dao vào bụng chị Lan và nói: “Chị bình tĩnh, em là cướp đây. Chị có tiền và tài sản thì mang ra đây, chị đừng để mọi chuyện đi quá xa…”. Khi chị Lan nói không có tiền thì Tú đã lấy chiếc điện thoại Iphone 11 Pro max . Và bắt chị Lan  đăng nhập vào tài khoản Ngân hàng VP Bank. Sau khi thấy số dư tài khoản, Tú lấy lại điện thoại và yêu cầu chị Lan xuống tầng 1 lấy thẻ Ngân hàng đưa cho Tú, cung cấp mặt khẩu thẻ Ngân hàng rồi tắt nguồn điện thoại. Sau khi cướp được tài sản là điện thoại và thẻ Ngân hàng của chị Lan, Tú tẩu thoát khỏi hiện trường, rồi thuê xe ôm đến cây ATM rút được số tiền 3.000.000đ.
Tang vật thu giữ tại hiện trường.
Tú tiếp tục thuê 01 xe ôm khác đi đến cây ATM trên đường Xuân Thủy để tiếp tục rút tiền nhưng thẻ Ngân hàng đã bị khóa nên không thực hiện được. Sau đó, Tú tiếp tục đến cửa hàng số 556 Trần Khát Chân bán chiếc điện thoại cướp được của chị Lan với giá 6.000.000 đồng. Sau khi bắt giữ đối tượng, Cơ quan CSĐT đã xét nghiệm nhanh đối tượng Đỗ Ngọc Tú cho kết quả dương tính với COVID-19./.