Hình ảnh lan truyền trên mạng ghi lại cảnh bảo mẫu đánh trẻ em ở huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ clip và một số hình ảnh về một cháu bé bị bạo hành trong một cơ sở giữ trẻ với nhiều vết thương trên người. Các clip nói trên được ghi từ camera ở nơi giữ trẻ và xác định là cơ sở giữ trẻ mầm non trong khu phố Lâm Hòa, thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) do bà K (59 tuổi) làm chủ. Thời điểm xảy ra bạo hành có khoảng 20 trẻ mầm non đang ngủ trưa.

Clip ghi lại cảnh vào trưa 16/9, một bảo mẫu lớn tuổi tát nhiều lần vào bé trai khoảng 3 tuổi. Bé trai vừa khóc vừa đi về chỗ ngủ của mình và bảo mẫu này tiếp tục dùng gối đánh vào lưng khiến bé ngã xuống, dùng chân đá bé vào chỗ ngủ.

Một clip khác ghi lại hình ảnh trưa 16/9, cũng người bảo mẫu nói trên liên tục ngắt, nhéo một bé gái khoảng 1 tuổi, thậm chí còn dùng gối đè lên mặt bé. Sau đó, một bảo mẫu khác liên tục dùng tay kéo bé gái nằm xuống khá thô bạo…

 

Theo thông tin ban đầu, đây cũng là bé gái được phụ huynh chụp ảnh có vết bầm trên vùng lưng, đùi; được xác định là bé T.K.Q, sinh tháng 2/2023.

Dư luận đang rất phẫn nộ với những hình ảnh, clip bạo hành trẻ em nói trên. Đây là cơ sở giữ trẻ mầm non có giấy phép, đã hoạt động khoảng 20 năm qua tại thị trấn Ma Lâm. Cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ việc có hay không việc bạo hành trẻ em tại cơ sở này để xử lý nghiêm theo quy định.

Nguyễn Thanh (TTXVN)