Sau 2 tuần diễn ra sôi nổi tại Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình 2023 (Miss Grand International) đã khép lại và tìm ra chủ nhân mới cho vương miện. 

Tân Hoa hậu Hòa bình là người đẹp Peru - Luciana Fuster. Cô là thí sinh có lượng người theo dõi nhiều nhất trên Instagram với hơn 4,5 triệu người. Cô sở hữu chiều cao 1,74m, hình thể săn chắc và những màn trình diễn bốc lửa. Trước đêm chung kết, Luciana Fuster cũng được dự đoán là hoa hậu.

Ngôi vị Á hậu 1 và 2 thuộc về các người đẹp Myanmar và Colombia. Người đẹp Việt Nam - Lê Hoàng Phương - giành ngôi vị Á hậu 4. Người đẹp Mỹ trở thành Á hậu 3 dù cô có câu trả lời khá tốt trong phần thi ứng xử dành cho Top 5. 

5 người đẹp còn lại trong Top 5 gồm Angola, Hà Lan, Thái Lan, Indonesia, Cộng hòa Dominica đều nhận giải Á hậu 5. 

 

 

Nhan sắc của Lê Hoàng Phương trong chặng cuối hành trình

"Là một kiến trúc sư, tôi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến những ngôi nhà, gia đình bị chiến tranh tàn phá. Hàng nghìn người chết, trẻ em không được đến trường. Hàng triệu người rơi vào cảnh tuyệt vọng, không biết đi đâu khi không còn nhà cửa. Hôm nay tôi đứng đây, tôi muốn tiếng nói của mình được lắng nghe. Giải quyết xung đột bằng đối thoại, không phải bằng súng

Miss Grand Vietnam khiến khán giả vỡ òa khi được gọi tên vào Top 5 chung cuộc sau màn trình diễn dạ hội với chiếc váy dạ hội màu bạc. Bên dưới sân khấu, người hâm mộ hò reo như "ong vỡ tổ". 

Thông qua tất cả các phần thi, Hoàng Phương nhận được nhiều lời có cánh khi thực hiện tốt toàn bộ các phần thi lẫn nhiệm vụ của đại diện chủ nhà đăng cai. Đây có thể là lý do người đẹp được góp mặt ở danh sách 5 người đẹp xuất sắc nhất Miss Grand International. 

Ngoài ra, cô còn đạt thêm giải thưởng phụ Top 3 Trang phục dân tộc đẹp nhất của Miss Grand International 2023 thông qua màn trình diễn Vũ Khúc Thiên Long. 

Theo đó, sau khi cuộc thi kết thúc, Lê Hoàng Phương sẽ cùng Top 10 Miss Grand International 2023 sẽ đồng hành cùng tổ chức tại Thái Lan trong thời gian tới. 

Lê Hoàng Phương (28 tuổi), quê Khánh Hòa. Cô sở hữu chiều cao 1m76 và số đo ba vòng lần lượt là 87-63-95 cm. Người đẹp tốt nghiệp ngành Kiến trúc - Đại học Công Nghệ TP HCM và đang là người mẫu kiêm giám đốc một công ty kiến trúc. Cô từng tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 (Top 10) và 2022 (Top 5).