Trong số 1.422 phạm nhân, có 261 phạm nhân được Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận ra quyết định giảm hết thời hạn tù còn lại và được Trại giam Z30D cấp giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù. Được biết, phạm nhân được giảm án đợt này cao nhất là 30 tháng và có phạm nhân tính đến thời điểm giảm tha được 8 năm.

Ngay sau khi nhận giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù, bước ra khỏi cổng Trại giam Z30D, rất đông người thân, gia đình của các phạm nhân từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… đã chờ sẵn xúc động ôm lấy nhau sau một thời gian dài xa cách, mừng người thân của mình được trở về.
 
Theo Trại giam Z30D, dự kiến đợt Tết Nguyên đán năm 2025, Trại có hơn 2.000 phạm nhân đủ điều kiện được xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đó sẽ có hàng trăm phạm nhân sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.
 
Được biết, nhiều năm qua, Trại giam Z30D đã đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho hàng chục ngàn lượt phạm nhân và đề nghị đặc xá cho hàng ngàn phạm nhân cải tạo tiến bộ./.