Theo Công an thành phố, rạng sáng cùng ngày đã xảy ra vụ cháy tại cửa hàng số 77 Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố đã điều động Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an thành phố với 4 xe chữa cháy và 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Chú thích ảnhLực lượng chức năng tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN phát

Trong khoảng 10 phút, các lực lượng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, đồng thời tìm kiếm, đưa 4 người (gồm 2 cháu nhỏ) trong nhà thoát ra ngoài an toàn. Nguyên nhân vụ cháy được sơ bộ xác định do chập điện, ngọn lửa bùng phát từ máy bơm đặt tại tầng 1 của cửa hàng. Vụ cháy không gây ra thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. 

Công an thành phố khuyến cáo người dân cần đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện. Khi phát hiện các điểm mất an toàn, bất thường phải kịp thời xử lý để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn về điện, phòng, chống cháy nổ. Người dân bố trí tách biệt hệ thống điện của khu vực sản xuất, kinh doanh với khu vực khác của nhà ở, sinh hoạt; kiểm tra và tắt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết khi không sử dụng. Mỗi hộ gia đình phải trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy phù hợp; trang bị kiến thức, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn... để kịp thời xử lý tình huống cháy, nổ xảy ra./.