Đo nồng độ cồn trong máu của tài xế Ngô Công Hán là 0,9 miligam/ 1 lít khí thở. Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người tham gia giao thông có nồng độ cồn trong máu ở mức 0,25 miligam/ 1 lít khí thở đã bị xử phạt. Như vậy, nồng độ cồn của lái xe Hán gấp đôi so với mức kịch khung. Khi vi phạm giao thông trong tình trạng có nồng độ cồn cao như vậy sẽ bị phạt 35 triệu, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe. Nếu gây thiệt hại tài sản trên 100 triệu thì bị xử lý hình sự. 

Trước đó, vào tối 12-8, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa một xe ô tô và hàng loạt xe máy đang đứng chờ đổ xăng ở cây xăng đường Láng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa.Vào khoảng 21h55, chiếc xe 4 chỗ, biển kiểm soát 30H-758.03 do một nam giới điều khiển đã bất ngờ lao thẳng vào cây xăng, đâm hàng loạt xe máy và nhân viên cây xăng đang đứng chờ đổ xăng, khiến ít nhất 8 người (trong đó có 2 nhân viên cây xăng) bị thương nặng.

Làm việc với cơ quan Công an, Ngô Công Hán trình bày trước khi gây tai nạn đã ngồi uống bia ở quán bia 540 đường Láng, sau đó tự lái xe về. Trong lúc điều khiển phương tiện không làm chủ được đã lao thẳng vào cây xăng với tốc độ cao khiến nhiều người bị thương.

Công an quận Đống Đa đã đưa tài xế về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.