PGBank cho biết, trong thời gian gần đây, một số tin đồn không chính xác đã xuất hiện, gây hoang mang cho một số khách hàng PGBank trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội. Ngân hàng PGBank đã báo cáo sự việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội để được chỉ đạo và phối hợp cùng các cơ quan chức năng xử lý các tin đồn thất thiệt.
Hiện Ngân hàng đang làm việc với Cơ quan Công an liên quan đề nghị tiếp nhận vụ án, để điều tra, truy tìm các đối tượng đưa thông tin sai lệch gây mất trật tự an toàn xã hội và ảnh hưởng đến lợi ích của người gửi tiền. Sự việc này đang được xử lý nghiêm túc để bảo đảm môi trường tài chính an toàn và minh bạch.
Đại diện Ngân hàng PGBank chia sẻ, Ngân hàng rất tiếc khi xảy ra vụ việc và khẳng định mọi hoạt động tại ngân hàng đều diễn ra bình thường và an toàn tuyệt đối, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đồng thời, luôn cam kết bảo vệ toàn diện quyền lợi của Quý khách hàng.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội khẳng định mọi giao dịch và hoạt động của PGBank đều diễn ra trong khuôn khổ pháp luật và được sự giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bên cạnh đó, đại diện cơ quan chức năng đã khẳng định sẽ có các biện pháp mạnh tay hơn nữa đối với những đối tượng tung tin không chính xác, gây rối loạn trật tự xã hội và ảnh hưởng đến lợi ích của người gửi tiền.