Chiều 6.10, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, Tổ công tác số 4 của Cục vừa phối hợp Công an tỉnh Tiền Giang kiểm tra nồng độ cồn đối với người lái ôtô và xe máy ở TP Mỹ Tho.

Theo đó, trong tối 5.10, lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra ở ngã tư đường Lý Thường Kiệt - Trần Hưng Đạo (TP Mỹ Tho), người điều khiển phương tiện đi ngang qua đây, được ra tín hiệu dừng lại để kiểm tra nồng độ cồn bằng thiết bị đo nồng độ cồn định tính.

Theo đó, khoảng 21h cùng ngày, khi tổ CSGT yêu cầu kiểm tra một lái xe môtô biển số 63X4-643x, do lái xe tên Nguyễn Như Anh T (sinh năm 1973, trú tại: Mỹ Tho, Tiền Giang) lúc này đang dừng chờ đèn đỏ. Lái xe đã không chấp hành và liên tục yêu kiểm tra thiết bị đo nồng độ cồn và không hợp tác với CSGT.

Khi CSGT yêu cầu lái xe dắt xe vào lề, người này bất ngờ rút ống xăng xe, làm xăng chảy tràn xuống đường, tay cầm bật lửa để gây áp lực với tổ công tác.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng CSGT đã ngăn chặn, yêu cầu người này đứng cách xa phương tiện để đảm bảo an toàn.

Lực lượng CSGT sau đó đã giải thích và thuyết phục nên người đàn ông mới chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả cho thấy, người này vi phạm ở mức rất cao (0,689 mg/l) khí thở.

Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông T, và tạm giữ phương tiện vi phạm.

Cũng theo Cục CSGT, sau hơn 2 tiếng kiểm tra, tổ công tác phát hiện, lập biên bản xử lý 29 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (28 trường hợp là môtô, 1 trường hợp ôtô).