Khai mạc Tuần lễ thời trang Tokyo 2020

Khoảng 70% trong tổng số 40 nhãn hiệu thời trang tham dự sẽ tổ chức chủ yếu theo hình thức trực tuyến, hạn chế trình diễn trên sân khấu trong suốt Tuần lễ thời trang Rakuten. Giới mộ điệu sẽ xem video phát trực tiếp trình diễn các mẫu mới nhất trên điện thoại thông minh hoặc máy tính thông qua kênh Youtube chính thức của Ban tổ chức và trang web của từng nhãn hàng.

Năm nay, thương hiệu thời trang thường ngày "tac:tac" của nhà thiết kế Takaaki Shimase đã tung video trực tuyến mở màn cho sự kiện. Bên cạnh đó, các chương trình đặc biệt sẽ được tổ chức trực tiếp nhằm trình diễn các bộ sưu tập từ các nhãn hiệu "doublet" của nhà thiết kế Pháp Masayuki Ino và "Facetasm" của Hiromichi Ochiai.

Tuần lễ thời trang được tổ chức tại nhiều thành phố khắp thế giới. Sự kiện năm nay được tổ chức tại Tokyo là cơ hội để thúc đẩy các nhãn hiệu thời trang châu Á những năm gần đây. Tham gia sự kiện kéo dài 7 ngày này có cả một số thương hiệu thời trang đến từ châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc.

Sự kiện tổ chức 2 năm 1 lần được đánh giá có tầm ảnh hưởng ngày càng lớn, sánh ngang với các Tuần lễ thời trang Paris, Milan, London và New York trên thế giới. Hồi tháng 3, sự kiện này đã bị hủy khi Nhật Bản chật vật đối phó với sự lây lan nhanh của đại dịch COVID-19./.