Tháng 4/2017, Nguyễn Thị Lan Anh đã thành lập và làm Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tư vấn và đào tạo du học HMĐ Việt Nam, địa chỉ tại A9-X3, TDP 20 đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm nhưng thực tế công ty lại hoạt động tại địa chỉ: 34G-X4, ngõ 5, Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Đến tháng 3/2018, Nguyễn Thị Lan Anh đổi tên công ty thành Công ty TNHH thương mại dịch vụ và tư vấn Lan Anh HB, hoạt động ngành nghề giáo dục nghề nghiệp. Đến tháng 9/2019, Công ty chuyển trụ sở văn phòng về đường Trịnh Văn Bô, Tòa Thông tấn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Nguyễn Thị Lan Anh đã tư vấn, giới thiệu Công ty của mình có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động, du học và làm visa thương mại đi Hàn Quốc. Tuy nhiên, Công ty không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, không được cấp Giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5/2017 đến 5/2020, Công ty TNHH thương mại dịch vụ và tư vấn Lan Anh HB đã tư vấn và thu tiền của 05 công dân với tổng số tiền là 902.642.500 đồng; sau khi khắc phục cho các công dân, số tiền còn lại là 754.105.000 đồng, Lan Anh đã dùng trả nợ và tiêu sài cá nhân không có khả năng trả lại.

Ngày 14/7/2021, Công an quận Nam Từ Liêm đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lan Anh, phát hiện và thu giữ các phiếu thu, tài liệu, hồ sơ của các công dân. Tại cơ quan điều tra, Lan Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Những bị hại nào chưa gửi đơn tố giác đối tượng Nguyễn Thị Lan Anh, đề nghị liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm qua số điện thoại đồng chí Đỗ Xuân Khuê: 0966.509.555.