2 đối tượng Nguyễn Hùng Cường và Phí Văn Hưng

 

Theo điều tra, Cường có chơi với anh N (SN 1979; trú tại Phú Thọ) và chạy facebook cho anh N. Do tin tưởng Cường, anh N đã cung cấp mật khẩu facebook cho đối tượng. Sau khi chiếm đoạt tài khoản facebook, khoảng 16h ngày 06/8/2021, Cường đã nhắn tin cho bạn anh N là chị H (SN 1973; trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) vay 200 triệu đồng. Nghĩ đây là bạn mình, chị H đã nhờ người quen chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản Vietcombank do Cường cung cấp.

Đến 18h cùng ngày, Cường nhắn tin cho Hưng là đã lấy được tiền từ tải khoản facebook của anh N. Sau đó Cường có chuyển tài khoản facebook của anh N cho Hưng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hưng nhắn tin cho chị H vay tiếp 100 triệu đồng. Chị H lại nhờ người quen chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản MBbank do Hưng cung cấp. Lúc này, Từ Thái Nguyên (SN 2003; trú tại: Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội) sang phòng Hưng chơi thấy Hưng đang nhắn tin lừa đảo nên Nguyên đã lấy tài khoản của anh N nhắn tin cho chị H vay 90 triệu đồng. Chị H lại nhờ người quen chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản MBbank do Nguyên cung cấp.

Đến ngày 07/8/2021, chị H gọi điện cho anh N thì mới biết mình bị lừa và trình báo Công an quận Cầu Giấy. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Cầu Giấy đã khẩn trương điều tra và bắt giữ Phí Văn Hưng và Nguyễn Hùng Cường. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng Từ Thái Nguyên đang bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ để điều tra một vụ lừa đảo khác.

Hiện Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định./.