Sáng 26-4, Công an huyện Thanh Trì đã mời 1 phóng viên tới khu vực đường ven thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp - nơi xảy ra vụ hành hung, để củng cố hồ sơ (1 phóng viên đang điều trị tại bệnh viện).

Chú thích ảnh

  Trong quá trình điều tra, Công an huyện Thanh Trì đã triệu tập 2 đối tượng có liên quan là Đỗ Mạnh Hoàng và Trần Văn Đức (cùng sinh năm 1978, ở xã Ngũ Hiệp), đồng thời tiếp tục xác minh, triệu tập các đối tượng có liên quan, củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 18h20 ngày 23-4, Công an huyện Thanh Trì nhận được tin báo về vụ cháy kho xưởng tại thôn Việt Yên và đã huy động lực lượng, phương tiện để tiến hành chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. 

  Trong khi đang tập trung xử lý đám cháy, Công an huyện Thanh Trì nhận tin 2 phóng viên N.V.C (Thời báo VTV) và M.H.M (Báo điện tử VnExpress) tố giác bị hành hung trong quá trình tác nghiệp tại vụ cháy.

  Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Trì đã tiến hành ghi lời khai, xác định nội dung vụ việc và đưa 2 phóng viên đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội) để kiểm tra, khám các vết thương; phối hợp lực lượng chức năng điều tra làm rõ. Theo đơn tường trình của 2 phóng viên và hình ảnh từ clip ghi lại, tối 23-4, hai phóng viên C và M nhận thông tin xảy ra đám cháy, đã di chuyển đến thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, để ghi nhận. Sau khi liên hệ lực lượng chức năng, 2 phóng viên được hướng dẫn để vào hiện trường tác nghiệp.

  Tuy nhiên, khi đang tác nghiệp thì 2 phóng viên bị một nhóm người bất ngờ lăng mạ, tấn công trực diện và giật lấy phương tiện tác nghiệp, ném xuống đất. Khi bị tấn công, họ đã hô hoán và chạy về phía lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ gần đó nhưng vẫn bị 3 đối tượng truy đuổi, tấn công.

  Sau khi nắm bắt thông tin phản ánh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp Công an thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có)./.