Trưa ngày 2/6 thông tin với phóng viên một lãnh đạo thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão cho biết, vào khoảng 3 giờ sáng tại thôn Văn Tràng 1 xảy ra một vụ ngạt khí khi bật điều hòa trong ô tô để ngủ khiến 1 người tử vong, 2 người nguy kịch.

Hải Phòng: Nắng nóng 3 bố con bật điều hòa trong xe ô tô ngủ 1 người tử vong, 2 người nguy kịch - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo thị trấn Trường Sơn cho biết thêm, do mất điện trời nóng 3 bố con bật điều hòa trong ô tô để ngủ, khi có điện người mẹ gọi ba bố con dậy thì tá hỏa phát hiện con gái SN 2003 đã tử vong, còn người bố (Sinh năm 1974) và người con gái (SN 2008) đang trong tình trạng  hôn mê nguy kịch đến tính mạng.

Cũng theo thông tin của phóng viên hiện nay do tiên lượng xấu ảnh hưởng đến tính mạng, 2 bố con đã được chuyển viện từ bệnh viện Kiến An lên bệnh viện Trung ương quân đội 108 để điều trị.

Được biết vào tối ngày 1/6, tại thị trấn Trường Sơn mất điện từ 18 giờ tối đến 3 giờ sáng ngày 2/6 mới có điện trong bầu không khí rất nóng bức.

Giải thích lý do có thể tử vong khi bật điều hòa trong ô tô ngủ, một chuyên gia cho biết khi ngủ trong ô tô đang bật điều hòa đóng kín cửa, hàm lượng oxy sẽ giảm dần do quá trình chúng ta hít thở và trao đổi oxy, khi đấy hàm lượng CO2 sẽ tăng lên.

Ngoài ra, việc lái xe dừng, đỗ 1 chỗ mà đang bật điều hòa, sẽ sản sinh ra khí carbon monoxide (CO). Lúc này, khí CO sẽ len lỏi vào trong khoang xe gây hại cho cơ thể, đặc biệt là ngộ độc. Nếu cơ thể bị ngộ độc, hôn mê có thể dẫn đến tình trạng tử vong khi đóng kín cửa và ngủ trong xe ô tô.

Khi lái xe đang di chuyển thì lượng không khí luôn thay đổi, vì thế khí CO không có nồng độ cao xung quanh xe và khó len lỗi vào trong buồng lái. Việc này sẽ giúp cho những người ngồi trong ô tô tránh được nguy cơ bị ngộ độc