Lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng xác nhận với báo chí thông tin ca nương Đặng Tú Thanh, 14 tuổi bị tai nạn giao thông và đã qua đời. Người đi cùng với nạn nhân là chị ruột của ca nương cũng bị thương nặng được chuyển lên bệnh viện ở Hà Nội để chữa trị.

Hiện trường vụ tai nạn

 

Theo thông tin từ đơn vị này, vào khoảng 10h sáng 1/7, Đặng Tú Thanh ngồi sau xe máy do chị gái là Đặng Tú Uyên, 18 tuổi di chuyển trên tuyến đường ven biển mới làm, đoạn qua địa bàn phường Minh Đức thì va chạm với ôtô Mazda màu trắng loại 5 chỗ. Sau cú va chạm mạnh, ca nương Đặng Tú Thanh đã tử vong. Chị gái đi cùng bị thương rất nặng.

Thời điểm xảy ra tai nạn, đường vắng, tốc độ va chạm mạnh.

Hình ảnh ca nương Đặng Tú Thanh trong một buổi hát từ thiện tại Hải Phòng

Tú Thanh sinh năm 2009, từng tạo hiện tượng khi tham gia loạt gameshow như Biệt tài tí hon, Người hùng tí hon, Gương mặt thân quen nhí. Cô bé gây ấn tượng khi tự tin diễn xướng nhiều môn nghệ thuật cổ truyền như ca trù, chèo, xẩm... trước đám đông và các nghệ sĩ ở độ tuổi ngây thơ, non nớt.

Năm 2016, Tú Thanh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Nghệ sĩ hát các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam nhỏ tuổi nhất.