Nguồn gốc ngày Vanlentine Trắng 14/3

Vanlentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích khá nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ thương. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Vanlentine Trắng 14/3.

 

Được biết, Vanlentine Trắng tổ chức lần đầu vào năm 1978 do Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia Nhật Bản tổ chức với mục đích để các chàng trai tặng quà đáp lễ cho các cô gái.

Ở Việt Nam, ngày Vanlentine Trắng 14/3 không phổ biến bằng Valentine Đỏ nhưng vẫn có nhiều bạn trẻ dành tặng nhiều món quà đặc biệt cho đối phương, đặc biệt là tặng chocolate trắng.

Ý nghĩa ngày Vanlentine Trắng 14/3

Trong ngày này, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người con gái yêu thương của mình trong suốt thời gian dài những món quà hoặc lời nói cảm động, dễ thương và chân thành. Đừng bao giờ bỏ qua ngày 14/3 để làm những việc yêu thương với phái yếu.

 

Mặc dù ngày Vanlentine Trắng không phổ biến như Lễ Tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Điều đặc biệt, trong ngày Vanlentine Trắng 14/3, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.

Người Nhật rất chú trọng trong việc chọn lựa những món quà tặng, vì nó không chỉ đơn thuần là một món đồ vật chất, nó còn mang “thông điệp ngầm” gửi đến người nhận. Do đó, đừng nên tặng quà một cách qua loa hay một món quà quá xa xỉ mà trong đó lại không chứa đựng “cái tâm” của người tặng. Và quan trọng là hãy tìm hiểu kỹ ý nghĩa món quà bạn dự định tặng, để tránh việc đối phương hiểu lầm.

Ai tặng quà cho ai Ngày Valentine trắng?

Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, Valentine trắng là ngày đa phần nam giới sẽ tặng quà đáp lễ phụ nữ - những người tặng quà hay thể hiện tình cảm với họ trong Valentine đỏ 14/2.

Còn ở Việt Nam, ngày 14/3 không có sự phân chia phái nam tặng quà phái nữ hay ngược lại. Với giới trẻ Việt Nam, Valentine đỏ là dịp để bất kỳ ai bày tỏ tình yêu với đối phương, nam nữ đều có thể tặng quà cho người mình yêu và đến 14/3, nhiều người nhận được món quà đáp lễ. Thường thì vào ngày 14/2, phái nam vẫn chiếm đa số trong những người tặng quà, vì thế đến 14/3, có thể họ sẽ thuộc về số đông của "phe" nhận quà.

Tuy nhiên, nói cho cùng, cả Valentine đỏ và Valentine trắng khi du nhập vào Việt Nam đều đã được biến đổi khá nhiều so với các nước khác trên thế giới và sự phân chia "ai tặng quà cho ai" không thực sự rõ nét. Nhìn chung, Valentine trắng đơn giản là có thêm một dịp, một cơ hội để những người yêu nhau thể hiện tình cảm, có thể bằng cách tặng quà hoặc cùng nhau thực hiện những hành động lãng mạn, còn việc phân chia giới tính không quá quan trọng.

Thông thường, quà tặng của Valentine đỏ là hoa hồng, chocolate đủ loại màu sắc và hương vị. Còn quà tặng của Valentine trắng chủ yếu là chocolate trắng hoặc thú nhồi bông, kẹo dẻo, bánh quy./.