Hợp đồng đặt cọc mua nhà của anh Trần Minh Hoàn

Anh Trần Minh Hoàn cho biết: ""Do có nhu cầu mua nhà, gia đình anh đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Thăng Long Việt Nam là Chủ đầu tư Dự án Trung tâm thương mại – Văn phòng – Chung cư cao tầng Hesco có địa chỉ tại phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội. Tôi được nhân viên tư vấn thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vhomes là một Công ty tư vấn các sản phẩm bất động sản thuộc dự án Hesco tư vấn, giới thiệu gia đình tôi mua các căn hộ thuộc Dự án này""

Do tin tưởng ngày 19/01/2024, anh Hoàn và Vhomes ký Hợp đồng đặt cọc số B64/HĐĐC/VH, đặt mua căn hộ số S2B-46-04 thuộc Dự án Hesco với tổng giá trị căn hộ là 4.440.000.000 đồng. Theo đó, anh Hoàn đã thanh toán cho Vhomes khoản tiền 100.000.000 đồng nhằm đặt cọc mua căn hộ và các bên thỏa thuận chậm nhất đến ngày 29/01/2024 sẽ tiến hành ký Hợp đồng mua căn hộ với Chủ đầu tư.

Tuy nhiên khi đến ký hợp đồng mua chung cư thì nhân viên tư vấn đã đưa hợp đồng thuê căn hộ hình thành trong tương lai. Do phát hiện, hợp đồng không đúng như thỏa thuận, nên anh Hoàn không ký hợp đồng. Đồng thời đề nghị Vhomes trả lại tiền cọc, nhưng không được đáp ứng.

Về nội dung này, Hộp thư VNews Truyền hình Thông tấn sẽ cử phóng viên tìm hiểu, thông tin đến bạn đọc.

Huy Long/ VNews