Thực tế khu đất hiện nay

Hộp thư VNews nhận được đơn tố cáo của các hộ dân tại số nhà 36A Trần Hưng Đạo và 43F-47C Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội về việc điều chỉnh quy hoạch trái luật 3 lần tại Biệt thự bảo tồn 36 A Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội thành đất Kho bạc, đất giáo dục diễn ra trong 32 năm. Trung tâm Truyền hình Thông tấn đã chuyển đơn đến UBND thành phố Hà Nội để xem xét, giải quyết.

Đơn của các hộ dân
Phiếu chuyển đơn của Truyền hình thông tấn

Trong lúc đang chờ kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội, thì Hộp thư VNews tiếp tục nhận được biên bản phản đối quyết định cưỡng chế thu hồi đất biệt thự bảo tồn trái chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngày 05/5/2024 của các hộ dân.

Biên bản phản đối quyết định cưỡng chế thu hồi đất biệt thự

Sau khi xem xét nội dung, căn cứ quy định của Luật Tố cáo, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo, Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày ngày tháng năm của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh… Trung tâm Truyền hình Thông tấn chuyển đơn của công dân đến UBND thành phố Hà Nội để xem xét, giải quyết, kết quả thông báo cho Hộp thư VNews biết để trả lời công dân và thông tin vụ việc theo quy định của pháp luật.

Một góc phố Trần Hưng Đạo nơi chuẩn bị triển khai dự án 

Thiết nghĩ việc quy hoạch các dự án phát triển kinh tế - xã hội cần thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật, công khai, minh bạch kiểu mẫu để tránh khiếu kiện kéo dài ảnh hưởng đến hình ảnh của Thủ đô Hà Nội.

Huy Long/VNews/TTXVN