Liên quan đến sai phạm tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (đóng tại phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa), ngày 16/6, Cơ quan điều tra Bộ Công an tiếp tục bắt giữ thêm nhiều người, trong đó có hai lãnh đạo của Viện là bác sĩ Lê Văn Hùng, Viện trưởng và bác sĩ Nguyễn Thành Công, Phó Viện trưởng Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Đến nay Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt giữ hơn 10 người là bác sĩ, điều dưỡng, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Sau khi thi hành lệnh bắt giữ, cơ quan điều tra tiến hành khám xét chỗ ở và nơi làm việc của những người này để phục vụ công tác điều tra.

Bộ công an.jpg
Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (đóng tại phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa). Ảnh: PLO

Trước đó, ngày 14/6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Bùi Thế Hùng, nguyên viện trưởng viện này và nhiều số bác sĩ, điều dưỡng của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

 

Ngoài việc bắt giữ các bị can trên, cơ quan điều tra Bộ Công an cũng đã triệu tập một số người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa đóng tại phường Tân Phong trực thuộc Bộ Y tế, được thành lập năm 2015 trên cơ sở nâng cấp Phân viện phía nam thuộc Viện Pháp y tâm thần Trung ương.

Viện này có chức năng thực hiện giám định pháp y tâm thần theo các quy định của pháp luật; quản lý, điều trị các đối tượng rối loạn tâm thần theo quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh của các cơ quan tố tụng...