Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh vợ chồng O Sen Ngọc Mai - Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng con tại một căn phòng. Trên đầu giường ở phòng này có cắm hai lá cờ, một trong số này là cờ ba sọc của chế độ Sài Gòn cũ. Đoạn video ngay sau đó gây tranh cãi trên cộng đồng mạng và hiện đã bị gỡ.

Hình ảnh được cắt từ clip

Trên trang cá nhân, Quốc Nghiệp chính thức lên tiếng. Anh cho biết, dịp này O Sen Ngọc Mai góp mặt biểu diễn tại chương trình từ thiện gây quỹ cho Trường Khuyết tật và mồ côi Hướng Dương, trong chuỗi chương trình Góp lá mùa xuân tại Mỹ. Vì thế, Quốc Nghiệp cũng sang đây để du lịch cùng gia đình.

"Nhằm tiết kiệm ngân quỹ cho các em nhỏ Hướng Dương, cả đoàn luôn được các tình nguyện viên chuyên chở và cho ở nhờ. Sau hơn 2 tuần xa cách, cả gia đình vui mừng gặp lại trong ngôi nhà của một cô chú tình nguyện viên để chờ vô ngôi nhà ở chính. Chồng vợ, cha con hạnh phúc vui đùa nên không để ý xung quanh, không kiểm soát chi tiết gì lọt vào camera. Qua việc này Quốc Nghiệp - Ngọc Mai đã rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ không để những việc tương tự xảy ra", Quốc Nghiệp viết trên trang cá nhân. 

Đây là lần thứ 2 O Sen Ngọc Mai bị khán giả phản ứng mạnh mẽ, liên quan đến trách nhiệm của nghệ sĩ đối với hình ảnh của mình trước công chúng.

Trước đó, dư luận lan truyền thông tin Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đến với nhau khi cả hai chưa ly hôn vợ/chồng đầu tiên. Nhiều khán giả phản đối khi Ngọc Mai có tên trong danh sách xét duyệt danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Sau đó, bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ VHTT&DL) lên tiếng cho rằng, Bộ không nhận được bất kỳ thông tin phản hồi trái chiều nào về trường hợp của Ngọc Mai nên chưa đủ căn cứ xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT của cô.

Ngọc Mai từng làm giảng viên Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM, hiện tại đã nghỉ việc. Ngọc Mai cũng có thời gian công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, đi lưu diễn ở 20 quốc gia và giành nhiều giải thưởng âm nhạc.

Quốc Nghiệp là một trong những NSƯT trẻ nhất Việt Nam khi được phong tặng danh hiệu này ở tuổi 26. Quốc Nghiệp và anh trai Quốc Cơ từng có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

VNews/TTXVN