U23 Việt Nam bắt đầu hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 bằng cuộc đối đầu U23 Kuwait. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chưa đạt trạng thái tốt nhất nhưng vẫn đạt được mục tiêu giành 3 điểm khi đối thủ mắc nhiều sai lầm hơn.

Chạm trán đối thủ ngang tầm, U23 Việt Nam nhập cuộc tích cực. Đại diện Đông Nam Á cố gắng giữ bóng, áp sát tranh cướp với đối thủ khắp mặt sân. Dù vậy, các cầu thủ trẻ Việt Nam chưa ăn ý trong các pha phối hợp. Tình huống Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Tùng tranh nhau sút khiến cả 2 cầu thủ cùng bị đau là ví dụ.

U23 Việt Nam ít sai lầm hơn đối thủ. (Ảnh: VFF)

Chơi hơn người từ phút 31 khi cầu thủ U23 Kuwait bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo với Văn Khang, U23 Việt Nam vẫn gặp khó khăn. Phải đến phút đá bù thứ hai của hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn mới khai thông bế tắc. Nguyễn Văn Tùng di chuyển khéo để phá bẫy việt vị rồi thực hiện pha dứt điểm tinh tế ghi bàn mở tỷ số.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam đánh mất lợi thế cả về tỷ số lẫn quân số ngay sau đó. Nguyễn Ngọc Thắng phòng ngự mất tập trung và phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Hậu vệ U23 Việt Nam nhận thẻ đỏ và U23 Kuwait gỡ hòa từ cú đá phạt đền.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn điều chỉnh hàng công. Bùi Vĩ Hào là một trong những cầu thủ vào sân và chính tiền đạo mang áo số 11 tạo ra bước ngoặt cho U23 Việt Nam. Sự yếu kém của thủ môn Abdulrahman Marzouq của U23 Kuwait cũng là yếu tố hỗ trợ để Bùi Vĩ Hào có 2 bàn thắng.

Bùi Vĩ Hào tỏa sáng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait. (Ảnh: VFF)

Ngay đầu hiệp đấu, Marzouq thực hiện hỏng động tác qua người. Vĩ Hào ngay lập tức cướp bóng để dứt điểm vào khung thành trống. Đến phút 76, sau pha phối hợp nhịp nhàng với đồng đội, tiền đạo mang áo số 11 thực hiện cú sút không mạnh, cũng không hiểm nhưng thủ môn U23 Kuwait đổ người quá chậm để bóng lăn vào khung thành.

Xen giữa 2 tình huống này là khoảnh khắc tiếc nuối của U23 Việt Nam. Võ Hoàng Minh Khoa sút tung lưới U23 Kuwait nhưng trọng tài hủy bàn thắng do VAR xác nhận Nguyễn Thái Sơn việt vị trước đó.

Dù vậy, mất 1 bàn thắng không ảnh hưởng tới niềm vui của U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giữ được tỷ số 3-1 và giành chiến thắng đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á 2024.