Theo đơn thư, một số hộ dân trong xã là những người đang quản lý và sử dụng ổn định các diện tích đất tại xóm 3, thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Nguồn gốc đất là đất khai hoang và có mua bán từ những năm 1986. Từ khi đó, đến thời điểm hiện tại là trên 30 năm, họ đã và đang sử dụng diện tích đất trên ổn định, không tranh chấp với bất kỳ ai. Hàng năm, các gia đình đều thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất, nộp thuế sử dụng đất với Nhà nước đầy đủ. Một số hộ dân đã đăng ký, kê khai quyền sử dụng đất, đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, theo Thông báo của Ủy ban nhân dân xã Hải Bối yêu cầu các hộ gia đình, cá nhân tự tháo dỡ công trình thuộc khu vực từ ven đê xóm 1 thôn Cổ Điển đến khu gầm cấu Thăng Long thôn Cổ Điển.  Nếu đến hết ngày 31/05/2024, các hộ dân không tự tháo dỡ trong phạm vi 42m từ đường gom chân đê sông Hồng vào trong khu dân cư thì sẽ bị cưỡng chế theo quy định.

Đơn của các công dân xã Hải Bối
Đơn của các công dân xã Hải Bối
Đơn của các công đân xã Hải Bối
Đơn của các công dân xã Hải Bối

Để làm rõ nội dung tố cáo của 5 công dân xóm 3, thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội, Hộp thư VNews cử phóng viên tìm hiểu, thông tin đến bạn đọc./.

Huy Long/VNews/TTXVN