Theo phản ánh của chị L., chiều 17/3, con trai chị là cháu N.H.Đ. (14 tuổi, đang học lớp 8) chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật.

Trong khi chơi bóng Đ. xích mích với cháu K. (12 tuổi). K. đã gọi anh trai (16 tuổi) và bố tới. Sau đó, K. và anh trai đánh cháu Đ. khiến cháu bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau đó, Đ. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 108 và trải qua 2 lần phẫu thuật.

Cháu. N.H.Đ được các y bác sĩ điều trị tích cực tại bệnh viện.

"Cháu bị chấn thương sọ não nặng, tiên lượng tử vong. Do bị tổn thương quá nặng nên sự sống gần như không còn. Gia đình và các bác sĩ cố gắng duy trì sự sống cho cháu từng ngày bằng máy thở", chị L. thông tin.

Sau khi nhận tin báo, cơ quan công an đã làm việc với những người liên quan. Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Hà Nội) - người tham gia tố tụng, hỗ trợ pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại thông tin: "Trong chiều 25/3, gia đình đã làm các thủ tục chuyển viện cho cháu Đ. về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, duy trì thở máy cho cháu. Cháu đã chết não hơn 1 tuần. Việc đưa cháu Đ. về bệnh viện tuyến tỉnh là để các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y và đưa ra kết luận nguyên nhân tử vong. Các bác sĩ Bệnh viện 108 cũng nhận định, cháu Đ. hồi sinh là khó có thể".

Theo luật sư, ngày 26/3, gia đình cháu sẽ đưa cháu Đ về bệnh viện tỉnh.