Khoảng 11h30 ngày 31/5, bà L.T.T.H. (trú tại khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình) đốt vàng mã tại chiếu nghỉ cầu thang tầng 4, của khu tập thể Thành Công. Khói và tàn tro bay khắp nơi làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân lân cận và tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, UBND phường Thành Công đã phối hợp cùng Công an phường Thành Công, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình yêu cầu bà H. đến trụ sở UBND phường làm việc.

 

3 người đốt vàng mã ngay cầu thang khu nhà tập thể. Ảnh cắt từ clip
3 người đốt vàng mã ngay cầu thang khu nhà tập thể. Ảnh cắt từ clip

Tại đây, đại diện chính quyền địa phương đã tuyên truyền, hướng dẫn và thông báo nội dung hành vi vi phạm quy định an toàn về PCCC của bà H. Theo đó, bà H. có hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm (cầu thang bộ thoát nạn của khu tập thể).

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H. về hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm, mức tiền phạt là 4.000.000 đồng. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu bà H. cam kết không được phép tái phạm hành vi nêu trên.

 

Lực lượng chức năng làm việc với người vi phạm. Ảnh: Công an cung cấp
Lực lượng chức năng làm việc với người vi phạm. Ảnh: Công an cung cấp

Được cơ quan công an tuyên truyền, giải thích, bà H. cũng đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, và cam kết với các cơ quan chức năng không tái diễn lại hành vi nêu trên.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh ba người dân có hành vi thản nhiên đốt vàng mã ngay khu vực cầu thang bộ của khu tập thể Thành Công. Theo người đăng tải clip, người phụ nữ từng nhiều lần đốt vàng mã tại cầu thang khu nhà, bị hàng xóm nhắc nhở nhưng người này vẫn bỏ ngoài tai. Nhiều người lo lắng việc này sẽ gây ra hỏa hoạn.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip khiến cộng đồng mạng không khỏi giật mình, bức xúc với hành vi thiếu ý thức, gây nguy hiểm cho chính mình và người khác của người phụ nữ này.