Sáng 12/9, mực nước sông Hồng đang rút chậm. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

 

Căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Hà Nội (Trạm thủy văn Sơn Tây) hồi 7h ngày 12/9 là 13,23m (mực nước báo động 2 là 13,40m). Do đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hà Nội rút báo động II trên sông Hồng tại địa phận thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh rút báo động 2.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, ông Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Phó Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay, tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, mực nước các sông vẫn ở mức cao. Do vậy, việc tuần tra, canh gác đê điều tại một số địa phương không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, nghiêm túc thực hiện theo quy định.

Để đảm bảo an toàn đê điều, chủ động ứng phó với diễn biến bất lợi của mưa lũ, hạn chế thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đề nghị, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện, thị xã tập trung tăng cường kiểm tra; tổ chức lực lượng và nghiêm túc tuần tra, canh gác bảo vệ đề điều; kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố thiên tai ngay từ đầu theo phương châm “4 tại chỗ” và báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện thị, xã cần tăng cường kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điểm canh đê; chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết để có thể tổ chức thường trực trên điểm canh như dọn dẹp sạch sẽ, phát quang cây cỏ dại trong phạm vi điểm canh; rà soát bổ sung trang bị các dụng cụ, sổ sách và hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội tuần tra, canh gác... Đồng thời Ban chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để xảy ra sự cố mất an toàn đê điều do không thực hiện việc tuần tra, canh gác, bảo vệ theo quy định của pháp luật./.