Công trường thi công tại khu vực ngách 22, ngõ 143, phố Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai   Ảnh: VNews
Công trường thi công tại khu vực ngách 22, ngõ 143, phố Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai   Ảnh: VNews

Tại khu vực ngách 22, ngõ 143, phố Nguyễn Chính (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai), việc thi công đường, cải tạo hệ thống cống được tiến hành rất chậm trễ, gây cản trở việc đi lại, sinh hoạt, buôn bán của các hộ dân nơi đây.

Chia sẻ với phóng viên, bà S (76 tuổi, tổ 27, ngách 22 ngõ 143 phố Nguyễn Chính) bức xúc: “Tôi đang định làm giấy ra quận đây. Họ làm ăn thiếu trách nhiệm, đào xới đường lên rồi làm như bỏ đấy, có thời điểm 5 ngày “dừng hình” không thi công. Đã hơn 3 tuần nay tôi không dám ra ngoài, một tuần chỉ đi chợ 1 lần, rác phải buộc chặt để vào buồng tắm rồi nhờ con cháu đến mang đi đổ”.

Bà S còn lo lắng: “Tại con ngõ này, có trường hợp bệnh nhân bị bệnh viện trả về, hiện đang nằm nhà thở ô xy, lỡ không may có chuyện gì thì đi lại làm sao”.

Còn bà L.T.T, chủ hàng ăn uống cũng ở mặt ngõ khu vực này bức xúc vì gần tháng nay, cả gia đình và khách hàng phải hứng chịu mùi hôi từ việc đào cống. Viêc kinh doanh buôn bán rơi vào tình trạng bế tắc. Bà L.T.T cho biết, có những hôm trời mưa, công trình bị ngập, đường trơn trượt, nhiều người hàng xóm phải gửi xe nhà bà vì không dám đi vào nhà do thiếu an toàn, nguy cơ sụt hố. “Nếu nhà tôi không có sân rộng (nơi kê bàn ghế phục vụ khách) cho họ để nhờ thì họ biết để xe ở đâu, sang khu Nam Đô thì rất xa…”, bà L.T.T nói.

“Không chỉ riêng con ngõ này mà bên Giáp Nhị, người dân cũng khổ sở về tình trạng thi công đường cống trong ngõ kéo dài hàng tháng trời nay rồi. Họ làm dàn trải cùng lúc nhiều nơi như vậy nhưng chỗ nào cũng bôi ra, dở dang thì dân chỉ có lãnh đủ. Chỉ mong họ thi công ngõ nào thì xong dứt điểm ngõ đấy thôi.” – Bà L.T.T cho biết thêm.

Tình trạng thi công đường cống trong ngõ kéo dài hàng tháng trời    Ảnh: VNews

Xác nhận những bức xúc của người dân, Kỹ sư Lâm Văn Đúng – Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Công Ích Hà Nội, Cán bộ phụ trách kĩ thuật gói thầu thi công tuyến ngõ này, thừa nhận có tình trạng chậm tiến độ như người dân phản ánh. Nguyên nhân có cả chủ quan và khách quan như thời tiết không thuận lợi, nhiều mưa và trong quá trình thi công ít nhiều cũng ảnh hưởng, dịp vừa rồi công ty đi nghỉ mát nên cũng chưa đủ nhân lực để làm việc… và nhiều vấn đề khách quan khác.

Về vấn đề dàn trải cùng lúc thi công nhiều ngõ nhưng nơi nào cũng dở dang, ông Đúng cho biết, hiện chúng tôi đang thi công các tuyến 88/1/6 Giáp Nhị, 42/263 Thịnh liệt… Cơ bản các tuyến này đã xây rãnh, lấp mang, rải cát bù vênh (đường đã bằng phẳng nhưng chưa trải bê tông) không còn hố, rãnh và người dân có thể đi lại được.

Dự án cải tạo ngõ xóm trên địa bàn Thịnh Liệt gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân    Ảnh: VNews

Nói về công trình ngõ 22/143 chậm tiến độ, ông Trịnh Văn Quang, Phó chủ tịch phường Thịnh Liệt, quân Hoàng Mai cho biết, “Ngoài yếu tố mưa và phải tạm dừng thi công do vấn đề đường nước ảnh hưởng đến người dân. Còn một phần chủ quan là do nhà thầu bố trí dàn mỏng, ít lực lượng tham gia vào quá trình thi công, nguyên nhân thì chỉ họ mới rõ ?”.

Cũng theo ông Quang, công trình nói trên nằm trong Dự án cải tạo ngõ xóm trên địa bàn Thịnh Liệt, với các hạng mục thi công gồm 36 tuyến, dự kiến hoàn thành trong năm nay. Đây là Dự án do BQL Dự án quận làm chủ đầu tư, phường chỉ đơn vị quản lý địa bàn, giám sát việc thi công.

Đại diện chính quyền cơ sở cũng cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh của người dân, UBND Phường đã cử cán bộ xuống địa bàn xem xét, thẩm tra; đồng thời đốc thúc, yêu cầu các đơn vị thi công và chủ đầu tư xử lý, khắc phục hiện trạng để đảm bảo tiến độ thi công. Cùng với đó, Phường cũng yêu cầu Tổ giám sát cộng đồng thường xuyên theo dõi và phản ánh kịp thời để phối hợp cùng với phường xử lý các vấn đề phát sinh.

Được biết, đơn vị triển khai dự án này cũng đồng thời thi công 3 gói thầu lớn trên địa bàn Quận Hoàng Mai với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng. Thiết nghĩ, mục tiêu quan trọng nhất của các công trình, dự án dân sinh là phục vụ nâng cao đời sống của người dân, đơn vị thi công cần sớm có giải pháp xử lý, khắc phục trả lại cuộc sống ổn định bình thường cho người dân./.

Nhóm PV/VNews