Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi trường THPT C Thanh Liêm. Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN

 

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra. Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Hội đồng thi Trường Trung học phổ thông C Thanh Liêm và Trường Trung học phổ thông A Phủ Lý về việc chuẩn bị cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị phục vụ kỳ thi; chú trọng phương án đảm bảo an toàn trong bảo quản đề thi, bài thi; đảm bảo an ninh trật tự khu vực thi và an toàn giao thông cho học sinh tham gia thi thuận lợi; sẵn sàng phương án y tế, phòng, chống dịch bệnh, cháy nổ…

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam và các điểm thi; đồng thời khẳng định, những năm qua, các kỳ thi của tỉnh Hà Nam đã diễn ra an toàn, đạt kết quả tốt, được dư luận và nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy nhấn mạnh, việc triển khai các phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng được đặt lên hàng đầu. Các ngành, địa phương, điểm thi tuyệt đối không được chủ quan, lơ là ở bất kỳ khâu nào. Đặc biệt, phải quan tâm đến vấn đề an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi, chú ý đến việc sử dụng thiết bị gian lận công nghệ cao.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi trường THPT A Phủ Lý. Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN

 

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi trường THPT A Phủ Lý. Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN

Chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo kỳ thi của tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động các phương án xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh trong quá trình thi; tăng cường phối hợp với các đoàn thể, chính quyền địa phương hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi đầy đủ; triển khai phương án hỗ trợ giúp 100% thí sinh đến các điểm thi dự thi an toàn...

Tại Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, tỉnh Hà Nam có 9.606 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 41 em so với năm 2023) trong đó có 431 thí sinh tự do. Sở thành lập 23 hội đồng thi đặt tại 23 trường Trung học phổ thông trong tỉnh với 424 phòng thi và 74 phòng chờ. Để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, Hà Nam huy động hơn 1.831 người làm công tác phục vụ coi thi tại các điểm thi; trong đó, lực lượng làm giám thị là 1.849 người và 350 người là cán bộ công an, y tế, lực lượng bảo vệ phục vụ kỳ thi. Ngoài ra, có sự phối hợp của 62 cán bộ thanh tra đến từ Trường Đại học Dược Hà Nội và Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam Phạm Anh Tuấn cho biết, mục tiêu của tỉnh là thực hiện nghiêm túc các kỳ thi năm 2024, đảm bảo an toàn, kỷ luật, công bằng, khách quan, đúng quy chế. UBND tỉnh tiếp tục chịu trách nhiệm toàn diện về việc tổ chức các kỳ thi trên địa bàn; kết quả thi phải phản ánh trung thực kết quả học tập của người học, chất lượng dạy và học của các nhà trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo trong công tác thanh tra, kiểm tra các khâu trước, trong và sau khi kỳ thi kết thúc, bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, giảm áp lực, công bằng, khách quan theo quy định./.

Đại Nghĩa