Điểm thi trên địa bàn TP Hà Nội

Ngay khi nắm bắt thông tin, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo thi cấp quận, huyện và các điểm thi chuẩn bị phương án hỗ trợ kịp thời, bảo đảm quyền lợi dự thi cho thí sinh theo nguyện vọng.Điểm thi Trường Trung học Cơ sở Trần Phú (quận Hoàng Mai) có 2 thí sinh dự thi bị gãy tay.

Ông Vũ Đình Hà, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân, là Trưởng điểm thi cho biết, sau khi có hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, điểm thi đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để hỗ trợ 2 thí sinh trong suốt kỳ thi. Theo đó, các thí sinh được bố trí thi tại 2 phòng thi dự ở tầng 1, bảo đảm thuận tiện di chuyển cũng như giám sát. Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các đơn vị, nhà trường kịp thời bố trí 2 học sinh lớp 8 hỗ trợ chép bài cho 2 thí sinh bị gãy tay. Toàn bộ quá trình này đều được giám sát chặt chẽ, có ghi âm.

Các trường hợp thí sinh bị gãy tay dự thi tại các địa phương khác, Ban Chỉ đạo thi đều chỉ đạo các điểm thi sẵn sàng phương án hỗ trợ để các em hoàn thành kỳ thi với tâm thế thoải mái nhất.

Với 2 thí sinh cần truyền insulin 24/24 giờ, Ban Chỉ đạo thi huyện Đan Phượng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn gia đình, thí sinh chăm sóc sức khỏe cho thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

“Ban Chỉ đạo thi huyện Đan Phượng đã yêu cầu điểm thi tạo điều kiện tốt nhất cho 2 thí sinh để các em yên tâm làm bài thi. Bệnh viện cũng cử đội cấp cứu cơ động túc trực tại các điểm thi trên địa bàn, đặc biệt tập trung tại điểm thi có 2 thí sinh này. Trước đó, các bác sĩ của bệnh viện đã tập huấn cho nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại điểm thi cách xử trí khi thí sinh có vấn đề về sức khỏe trong thời gian làm bài”, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng cho biết.

Sáng 7/6, các thí sinh trên địa bàn Hà Nội đã đến 201 điểm thi để làm thủ tục tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, các điểm thi đều chủ động phương án hỗ trợ thí sinh về mọi mặt, đặc biệt quan tâm đến học sinh có vấn đề về sức khỏe.

Tại Hội nghị hướng dẫn coi thi lớp 10, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đặc biệt lưu ý các điểm thi quan tâm, hỗ trợ tối đa cho thí sinh. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các điểm thi tiếp tục rà soát, chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của thí sinh, đúng quy định, quy chế thi./.

Nguyễn Cúc/TTXVN