Chiều ngày 3/1, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết vừa phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 6 - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội và Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 13 - Cục QLTT Hà Nội chặn giữ một xe tải chở mỡ lợn đang bốc mùi trên đường đi tiêu thụ.

Chiéc xe tải chỡ mỡ lợn bốc mùi.
Chiéc xe tải chỡ mỡ lợn bốc mùi.

Trước đó, vào sáng 2/1, trinh sát phát hiện xe ô tô mang BKS: 89C-231.12 đi qua địa bàn quận Cầu Giấy có biểu hiện nghi vấn nên đã phối hợp với Đội CSGT số 6 và Đội QLTT số 13 chặn giữ. Tại trước cổng chợ Cầu Giấy, phường Quan Hoa, liên ngành kiểm tra, phát hiện bên trong đều là mỡ lợn chưa qua chế biến, đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi ôi thiu.

 

Chủ lô hàng cũng là lái xe được làm rõ là Vũ Thành Công, SN 1974, trú tại Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên khai nhận, toàn bộ số mỡ lợn gạt bì này được mua trôi nổi từ các cơ sở kinh doanh bì lợn ở Hưng Yên, sau đó mang đi giao cho khách ở huyện Đan Phượng (Hà Nội). Mỗi tuần sẽ thu gom 1 chuyến, sau đó bán lại cho đầu mối để kiếm lời.

Số mỡ lợn hơn 1 tấn không có hóa đơn, nguồn gốc.
Số mỡ lợn hơn 1 tấn không có hóa đơn, nguồn gốc.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tổng trọng lượng số hàng trên là 1,1 tấn và đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Vụ việc đang được Đội QLTT số 13 tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền.