Đại diện Ban quản lý Khu đô thị (KĐT) cho biết, The Manor Central Park là khu đô thị mở, với mật độ xây dựng thấp chỉ 20,8% cùng hệ thống công viên đan xen khắp nội khu, nên trong phạm vi khu đô thị, Ban Quản lý KĐT đã ký hợp đồng với nhà thầu côn trùng đặt bẫy và xử lý côn trùng, bẫy rắn định kỳ.

Bên cạnh đó, Ban quản lý luôn cho bảo vệ tuần tra để đảm bảo an ninh an toàn chung cho Khu đô thị và Cư dân, đồng thời đã yêu cầu nhà thầu tăng cường kiểm soát hơn tại các khu vực ranh giới.

Cảnh báo người dân nên lưu ý khi làm việc hoặc di chuyển ở những vùng có rừng cây bụi rậm nên đội mũ và mặc trang phục dài, đặc biệt khi đi trong đêm tối, đi ở khu vực nhiều cây cỏ, đầm lầy nên sử dụng thêm các đồ dùng bảo hộ như ủng, găng tay, nón rộng vành, đèn pin. Khi di chuyển vào nơi có cây cỏ rậm rạp nên dùng cây đánh động để xua đuổi rắn trước. Nếu gặp rắn, nên di chuyển nhẹ nhàng, tránh kích động rắn, không nên đe dọa rắn, bẫy rắn, đuổi hoặc dồn ép rắn trong khu vực khép kín, và tuyệt đối không dùng tay không bắt rắn./.