Hai bị cáo Trang và Thái. Ảnh: TL

 

Ngày 21/7, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (Tòa án nhân dân TP.HCM) sẽ đưa vụ án bé NTVA (8 tuổi) bị bạo hành, đánh chết tại căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh ra xét xử sơ thẩm công khai.

Trước đó, tòa dự kiến mở phiên xử kín do bị hại dưới 18 tuổi, bị bạo hành theo Thông tư 02/2018/TT-TANDTC của Tòa án nhân dân Tối cao. Sau quyết định này, phía bị hại cùng luật sư cho biết họ không yêu cầu xét xử kín. Cạnh đó, dư luận cũng có nhiều ý kiến trái chiều về việc xử kín vụ án.

Công tác chuẩn bị xét xử vào ngày mai (21/7) đã được sẵn sàng. Tòa có bố trí phòng xử lớn, màn hình máy chiếu, laptop, đường truyền, âm thanh, tivi để Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tiến hành công tác xét xử được chu toàn.

Như đã thông tin, trong thời gian sinh sống cùng cháu NTVA, mặc dù biết cháu bé mới 8 tuổi, chưa phát triển đầy đủ về tinh thần và thể chất, hoàn toàn phụ thuộc vào mình nhưng Trang vẫn nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ cháu VA. Trang bắt cháu VA cởi quần áo, giơ hai tay lên cao, quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng cháu... Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác, lẫn tinh thần cho cháu bé.

Thái là cha, phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ cháu VA nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn mà còn tham gia chửi mắng, đánh cháu NTVA. Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính rộng 2,2 cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể của cháu NTVA trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp làm cho nạn nhân tử vong.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý./.