Theo đó, nhiều người dùng trên mạng xã hội Facebook phát hiện trong sáng nay, con số người theo dõi (follower) của nhiều người nổi tiếng bị hạ về dưới 10.000 người.

Tài khoản của Sơn Tùng MTP đang có hàng triệu người theo dõi bỗng dưng chỉ còn hiển thị hơn 9.000 lượt follower. Ngô Kiến Huy cũng giảm xuống con số ngang với ca sĩ Sơn Tùng, còn 9.984 người theo dõi. Bất ngờ là chính CEO mạng xã hội này là Mark Zuckerberg cũng chỉ hiển thị có 9.925 người theo dõi, so với hàng triệu lượt theo dõi trước đây. 

Vụ việc được bàn tán rôm rả trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Anh Lê Văn Việt (28 tuổi, được mọi người gọi là thầy Lee với gần 130.000 người theo dõi trên Facebook) cho biết anh khá "bàng hoàng".

Tài khoản anh Việt từ gần 130.000 người theo dõi nay hiển thị còn 9.000 người. Ảnh chụp màn hình.

Sáng nay, vừa mở trang Facebook cá nhân thấy được lượng người follow hiển thị còn hơn 9.000 lượt khiến anh có phần “tá hỏa”, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Anh Việt cho biết thấy nhiều trường hợp tương tự như mình.

“Tôi hy vọng đây chỉ là lỗi hiển thị và sẽ sớm được khắc phục vì nếu mất số lượt người theo dõi lớn như vậy thì sẽ là điều hết sức kinh khủng. Tôi vẫn đang hỏi thăm thêm một số bạn bè tương tự cũng như theo dõi tin tức của báo chí xem mọi việc như thế nào”, anh nói. Anh Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với loạt clip đầy thú vị hướng dẫn người nước ngoài nói tiếng Việt cũng như dạy tiếng Anh cho người Việt Nam. 

Hiện chưa có thông tin cụ thể về việc này, có khả năng Facebook xảy ra một lỗi nào đó dẫn đến ảnh hưởng toàn cầu. Bởi mặc dù hiển thị lượt theo dõi dưới 10.000 người, nhưng khi nhấp chuột vào con số này lượng người theo dõi tài khoản Mark Zukerberg vẫn hiển thị nguyên con số 119 triệu người.