Tối 1/10, lãnh đạo UBND xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao cho biết, cầu phao Phong Châu trên địa bàn đang tạm ngưng phục vụ.

Theo lãnh đạo UBND xã Phùng Nguyên, nước sông Hồng hôm nay đã dâng cao hơn và chảy xiết, nhiều cây cối, vật cản mắc kẹt và gây áp lực lên cầu phao. Trước tình hình trên, lực lượng chức năng đã tạm tháo cầu phao để cây cối và các vật cản trôi đi, đồng thời dọn dẹp cũng như thực hiện các công tác đảm bảo an toàn khác.

Để đảm bảo an toàn, cầu phao Phong Châu đang tạm ngưng phục vụ người dân đến khi có thông báo mới.

Tối cùng ngày, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi Tin lũ trên sông Thao (sông Hồng).

Theo đó, hồi 18h ngày 1/10, mực nước tại trạm Yên Bái là 31,13m, trên Báo động 2 0,13m. Dự báo trong 6 đến 12 giờ tới, lũ trên sông Thao tại Yên Bái tiếp tục lên trên mức Báo động 3. Trong 12-24 giờ tiếp theo, lũ trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng đạt đỉnh, sau xuống và ở trên mức Báo động 3.

Với việc thượng nguồn sông Hồng có những diễn biến như trên đã khiến mực nước tại khu vực cầu phao Phong Châu dâng cao hơn, tốc độ dòng chảy lớn hơn.

Tại khu vực cầu phao Phong Châu, hiện đang có mưa, đường xuống bến sông cũng đã được các cơ quan chức năng lập hàng rào chắn. Các phương tiện muốn sang sông tạm thời sẽ phải vòng lên cầu Ngọc Tháp tại thị xã Phú Thọ.