Liên quan đến vụ án, VKSND TP HCM cũng đã phê chuẩn các quyết định của công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm"

Bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang và ông Nguyễn Kim Trung Thái bị Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp do có liên quan đến cái chết của cháu N.T.V.A (SN 2013) vào ngày 22-12-2021.

Các quyết định khởi tố là phù hợp

Theo luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty Luật Lưu Vũ), có thể thấy việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can bổ sung đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái là việc làm phù hợp, đúng quy định của pháp luật và đảm bảo các quy trình về thủ tục tố tụng.

Liên ngành tố tụng của TP HCM cũng đã rất thận trọng, cân nhắc và đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đây là một việc làm kịp thời, đáp ứng được mong mỏi của gia đình cháu V.A., cũng như dư luận trong và ngoài nước.

Việc cơ quan tiến hành tố tụng khôi phục lại được dữ liệu camera trong căn hộ mà Thái và Trang đã cố tình xóa, hủy trước khi thông báo với bảo vệ tòa nhà và đưa bị hại đi cấp cứu là một chứng cứ vô cùng quan trọng và là mấu chốt giải quyết của vụ án này.

Phê chuẩn quyết định khởi tố tội giết người với kẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 1.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang

"Chứng cứ này, chắc rằng các cơ quan tiến hành tố tụng đã giám định và đánh giá đầy đủ. Hành vi tàn ác của Trang và Thái đã gây phẫn nộ trong dư luận. Mức độ tấn công nhanh và liên tục, cường độ tấn công mạnh có thể gây chết người. Vị trí bị tác động trên cơ thể nạn nhân là những vị trí trọng yếu: đầu, ngực, bụng.

Kèm với những hành động này, thì Trang đã dùng những dụng cụ, được xác định là hung khí nguy hiểm, có thể tước đoạt tính mạng của người khác ngay tức khắc, đặc biệt ở đây, lại là trẻ em, một bé gái 8 tuổi.

Qua diễn biến có thể thấy Trang cố ý thực hiện hành vi và nhận thức được hành vi của mình có khả năng làm cho bị hại chết. Kết quả giám định thương tích càng chứng minh thêm những tổn hại mà bị hại phải gánh chịu, những vết thương cũ chưa được chữa trị kịp thời, Trang lại tiếp tục hành hạ bị hại và Thái lại đồng tình, bỏ mặc cho hậu quả xảy ra", luật sư Lưu Tấn Anh Toàn phân tích.