Tạp chí du lịch nổi tiếng Mỹ Travel & Leisure công bố danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới 2024. Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách, xếp thứ hai với tổng điểm 94,41 trên 100.

Tạp chí này nhận xét: "Top ba hòn đảo gồm hai địa điểm đã quá nổi tiếng là Maldives (số một) và Bali (số ba). Nhưng lọt vào vị trí số hai là hòn đảo Phú Quốc ít được biết đến của Việt Nam, nằm ngoài khơi bờ biển phía tây của nước này. Đây là một điểm đến du lịch mới nổi và đó là thế mạnh lớn nhất của nơi này. Trong khi một số bãi biển ở Đông Nam Á đang được phát triển, Phú Quốc vẫn giữ được sự yên tĩnh giản dị. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể ở trong những chỗ nghỉ sang trọng. Một trong số đó là khách sạn sang trọng Regent Phu Quoc, nơi có hồ bơi vô cực trên tầng thượng và các phòng suite có hồ bơi riêng".

Phú Quốc nằm ở phía Nam của Việt Nam, trên Vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là thành phố biển đảo đầu tiên, cũng là điểm du lịch duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách miễn thị thực cho khách nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Bên cạnh đó, Phú Quốc sở hữu sân bay quốc tế, kết nối nhiều thành phố ở nước ngoài nên thu hút đông khách du lịch nước ngoài.