Đêm ngày 26/1, trên mạng xã hội lan truyền thông tin khu du lịch sinh thái Tràng An đón lượng khách quá đông dẫn đến tình trạng ùn tắc thuyền, nhiều người mắc kẹt lại đến giữa đêm, không thể trở về bờ. 

Ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, thông tin này không đúng sự thật. Theo xác minh, đến 19h tối ngày 26/1, ba thuyền cuối cùng chở du khách tham quan Tràng An đã trở về bến. Theo nhận định ban đầu, thông tin lan truyền trên mạng xã hội là thông tin "câu view".

Đại diện khu du lịch sinh thái Tràng An cho hay: “Ảnh đó chụp vào khoảng 19h, vì tối hôm qua đò về bến muộn nhất là 19h45. Chính vì thế không thể có chuyện tắc đò trong hang vào lúc nửa đêm. Sáng nay, chúng tôi có làm việc lại với các đơn vị chức năng để làm rõ thông tin trên”. 

Theo đại diện khu du lịch sinh thái Tràng An, đơn vị này chỉ bán vé cho khách về muộn nhất là khoảng 20h, nếu đông quá cũng sẽ dừng bán vé.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội 

Hiện sở du lịch Ninh Bình đang làm việc với cơ quan công an để điều tra, xử lý vụ việc tung thông tin sai sự thật nêu trên.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình, Sở đã giao Trung tâm Xúc tiến du lịch của Sở làm việc với quản lý các trang mạng đã đăng tải các hình ảnh, thông tin chưa chính xác gây ảnh hưởng đến du lịch Ninh Bình.

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn tỉnh Ninh Bình đón khoảng 40.000 lượt du khách. Những ngày đầu xuân, du khách trong nước và quốc tế đổ về khu du lịch Tràng An, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động, Thung Nham... đông kín du khách.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội 

Để chuẩn bị tốt cho công tác đón du khách những ngày đầu năm mới âm lịch, kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch, ngành du lịch Ninh Bình đã sớm chuẩn bị các công tác đón tiếp, sẵn sàng cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại các khu điểm du lịch trong tỉnh.

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình chia sẻ thêm, những ngày đầu năm du khách đổ về Ninh Bình với số lượng lớn báo hiệu tin vui cho ngành du lịch Ninh Bình trong năm mới 2023. Hy vọng sẽ khởi sắc hơn những năm qua bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.