Cụ thể, hồi 19h20 ngày 14/1, Tổ CSGT của Trạm Ninh Hoà (Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hoà) đang thực hiện ca kiểm tra nồng độ cồn tại Km1425, hướng Bắc- Nam. Phát hiện xe mô tô BKS 79H1-815.68 do 1 nam thanh niên điều khiển có dấu hiệu nghi vấn trốn tránh vươt chốt nên Tổ CSGT đã dừng kiểm tra.

Tiến hành đo nồng độ cồn, lái xe vi phạm 0,437mg/l, tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy tờ gì có liên quan đến người, phương tiện và khai tên là Lê Văn Thành (SN 1988, không nhớ địa chỉ thường trú). Trong lúc đang làm việc, lái xe xin được ra ngoài gọi điện thoại và bất ngờ bỏ chạy xuống ruộng lúa. Tổ CSGT đã truy đuổi 100m thì bắt giữ được đối tượng; nghi ngờ xe trộm cắp, Tổ CSGT đã tiến hành xác minh nhanh phương tiện, xác định chủ xe là Nguyễn Thành Luân (ở Tổ 7, Ninh Hiệp, Ninh Hoà).

Qua điện thoại trao đổi với anh Luân cho biết, xe là của anh và đã bị trộm cắp từ rất lâu (không nhớ thời gian).  Tổ CSGT đã củng cố hồ sơ, bàn giao người và phương tiện cho Công an xã Ninh Lộc tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định./.