Gần 22h, tổ Cảnh sát 141 yêu cầu dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn với tài xế N.Đ.H. điều khiển ô tô Mercedes GLC 200 mang BKS 30K- 072.XX. Tài xế H. trình bày nhiều lý do, tuy nhiên, tổ công tác vẫn cương quyết yêu cầu người này chấp hành đo nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra cho thấy, người này vi phạm ở mức 0,068 mg/L khí thở. Tài xế H. không ký vào biên bản xử phạt. Người này yêu cầu lực lượng chức năng cho kiểm tra tem của máy đo, giấy tờ về chuyên đề, kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, bất chấp lực lượng chức năng giải thích và thuyết phục, tài xế H. vẫn không chấp hành. Thậm chí, người này còn xô đẩy, ngăn cảnh tổ công tác làm nhiệm vụ và dọa kiện lực lượng CSGT.  Tổ Cảnh sát 141 đã lập biên bản xử phạt nam tài xế 7 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng và tạm giữ xe 7 ngày vì lỗi vi phạm nồng độ cồn. Chiếc Mercedes GLC 200 được cảnh sát niêm phong và cẩu kéo về bãi tạm giữ. Trong tối 18/12, tổ Cảnh sát Y1/141 cũng phát hiện nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn điều khiển ô tô. Tài xế H.M.T. (sinh năm 1985, trú tại Thường Tín, Hà Nội) vi phạm ở mức 0,892 mg/ L khí thở. Đây là mức vi phạm gấp 2,23 lần mức tối đa tại Nghị định 100/NĐ-CP. Nam tài xế này bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

 Vi phạm nồng độ cồn điều khiển ô tô. Tài xế H.M.T. vi phạm ở mức 0,892 mg/ L khí thở.
Nam tài xế này bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ xe 7 ngày

 Sau khi biết mức phạt, anh T. gọi khoảng 10 cuộc điện thoại nhờ người thân xin CSGT bỏ qua vi phạm nhưng đều bị từ chối. Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, trong đợt cao điểm ra quân dịp cuối năm 2022 và Tết Quý Mão, trung bình mỗi ngày CSGT cả nước xử lý hơn 1.400 tài xế vi phạm nồng độ cồn. Con số này gấp 2,3 lần so với thời gian trước khi thực hiện đợt cao điểm./.