Thua Úc 0-4 ở lượt trận diễn ra chiều 27/1, Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng.

Nhập cuộc với sự quyết tâm làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh, nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn bị dội gáo nước lạnh từ rất sớm. Chỉ sau 20 giây bóng lăn, lưới của thủ môn Tấn Trường đã bị rung lên sau cú đánh đầu của Rogic. Rất may sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng Đội tuyển Úc vì lỗi việt vị.

Những phút sau đó, đội chủ nhà vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Dẫu vậy, Đội tuyển Việt Nam chỉ cầm cự được đến phút 30 khi Maclaren bật cao đánh đầu mở tỉ số. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng xứ chuột túi còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Rogic.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung các cầu thủ trụ cột như Hoàng Đức, Công Phượng, Thành Chung vào sân. Lối chơi của Đội tuyển Việt Nam tốt lên rõ rệt và tạo ra liên tiếp các cơ hội nguy hiểm trong khoảng 20 phút đầu tiên sau giờ nghỉ, trong đó Tuấn Hải là cầu thủ chơi nổi bật nhất.

Trong lúc khí thế đang lên cao, Đội tuyển Việt Nam lại phải nhận đòn hồi mã thương. Phút 72, cầu thủ vào sân thay người Goodwin dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 3-0. Chỉ 3 phút sau, đến lượt McGree xử lý qua người rồi tung cứ sút chìm hiểm hóc vào lưới Tấn Trường lần thứ 4.

Tỷ số 4-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại thứ 7 liên tiếp và chính thức bị loại khỏi Vòng loại thứ 3 World Cup 2022./.