Ba cái tên đầu tiên giành quyền đi tiếp gồm Pháp, Brazil và Bồ Đào Nha - những đội bóng được nhận định là ứng viên vô địch trước khi giải đấu diễn ra.
Đương kim vô địch Pháp tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của bảng D. Họ dễ dàng đi tiếp sau khi đánh bại Australia 4-1 và Đan Mạch 2-1.
Trong khi đó, Brazil cũng không quá khó khăn để đạt được tấm vé đi tiếp chỉ sau hai lượt trận tại bảng G.
Đáng chú ý, dù thiếu vắng ngôi sao số 1 Neymar, Selecao vẫn có những cá nhân khác tỏa sáng để đánh bại Thụy Sĩ ở trận đấu được gọi là tâm điểm của bảng.
Đội tuyển Bồ Đào Nha có chiến thắng 2-0 trước ĐT Uruguay, qua đó giúp ĐT Bồ Đào Nha chính thức góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Bồ Đào Nha cũng cho thấy họ sẽ là những thách thức không nhỏ với cả Pháp và Brazil trong cuộc đua đến ngôi vương World Cup 2022.

Sau màn khởi đầu với trận thắng thót tim trước Ghana, Bồ Đào Nha đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh bằng việc đánh bại đối thủ khó chơi Uruguay 2-0 để đi tiếp.
13 cái tên còn lại ở vòng 1/8 sẽ được xác định sau lượt trận thứ 3 - lượt trận mang tính "sinh tử" khi mà các đội sẽ chiến đấu không khoan nhượng.
Cũng ở vòng chung kết năm nay, hai đội đã sớm bị loại khỏi giải đấu là chủ nhà Qatar và đội tuyển Canada./.