Lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn ở hiện trường xảy ra vụ lật thuyền trên sông Chảy (xã Bản Mế, H.Si Mai Cai, Lào Cai) khiến 1 người chết và 4 người mất tích. Ảnh Hoàng Phan.


Vụ việc xảy ra vào 8 giờ 50 phút ngày 15/8, trên sông Chảy, thuộc địa phận thôn Cốc Rế, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai, đã xảy ra vụ lật thuyền. Chiếc thuyền chở 2 người lớn, 3 trẻ em gồm: Chị Giàng Thị D (sinh năm 1979); Sùng Thị C (sinh năm 1972); cháu Lý Anh T (sinh năm 2021); Lê Anh Q (sinh năm 2017) và Lý Thị Thanh T (sinh năm 2019). Các nạn nhân cùng trú tại thôn Cốc Rế, dự định sang thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương để thăm người thân.

Chị Giàng Thị D điều khiển thuyền. Khi mới lên thuyền, chưa kịp nổ máy do nước chảy xiết, thuyền bị trôi vào vùng nước xoáy và bị lật khiến 5 nạn nhân rơi xuống sông. Thời điểm này khu vực thuyền bị lật không có ai, chỉ có một cháu bé nhìn thấy chạy về thôn báo nhưng mọi người đều đi làm vắng. Đến 9 giờ ngày 15/8, UBND xã Bản Mế nhận được thông tin đã huy động các lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Si Ma Cai đã huy động lực lượng tại chỗ cùng với lực lượng của xã Bản Mế và gia đình nạn nhân với tổng số 100 người triển khai các phương án tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Đến 13 giờ cùng ngày đã tìm được thi thể cháu Lý Anh T.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại. Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Lào Cai cũng đã cử lực lượng vào phối hợp tìm kiếm các nạn nhân./.