Theo Công an TP Phú Quốc, vụ việc xảy ra khoảng 11h trưa ngày 27/10 trên địa bàn Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Vào thời điểm trên, một nhóm người đang thực hiện xây nhà thì bị một nhóm người lạ mặt dùng súng bắn vào. Hậu quả làm 1 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 4 người bị thương nặng.

Nạn nhân trong vụ nổ súng 

Trước tính chất manh động, đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc này, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo 1 Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra truy bắt các đối tượng có liên quan. Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an TP Phú Quốc tích cực vào cuộc. Hiện công tác khám nghiệm hiện trường đang được tích cực triển khai. Lực lượng Công an cũng đã phong tỏa các con đường từ Phú Quốc vào đất liền.

Bước đầu đã tạm giữ 16 đối tượng tình nghi và có liên quan đến vụ việc. Theo cơ quan Công an, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc được cho là xuất phát từ mâu thuẫn về đất đai ở trên địa bàn. Công an xác định khẩu súng mà các đối tượng sử dụng là súng săn đạn chì, có vỏ đồng. Khẩu súng gây án hiện vẫn chưa được tìm thấy. Hiện cơ quan Công an đang tiến hành giám định loại súng và đạn mà các đối tượng sử dụng gây án.

Liên quan đến vấn đề này, Trung tâm Y tế Phú Quốc cho biết 4 người bị thương đang được điều trị tích cực tại đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý vị về những diễn biến liên quan tới vụ án đặc biệt nghiêm trọng này./.