Sức ép buộc phải thắng, chí ít cũng cần có điểm trận này khiến U20 Qatar phải đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ từ phút 6 đến phút 10, thủ môn Văn Bình hai lần phải vất vả cản phá các cú sút của Mubarak Shanan.

Không để đối thủ chiếm lợi thế, U20 Việt Nam phản công cũng hết sức mạnh mẽ. Phút 11, Al Sharshani truy cản trái phép với Văn Khang, trước mặt đội trưởng U20 Việt Nam chỉ còn thủ môn nhưng trọng tài người Uzbekistan chỉ rút thẻ vàng cho hậu vệ số 10 của U20 Qatar. 

Phút 36, Hồ Văn Cường có pha băng lên cực nhanh bên cánh phải và xâm nhập vòng cấm. Chỉ tiếc là anh không thể dứt điểm do thủ môn U20 Qatar va chạm rất mạnh, bóng nảy ra và Văn Khang băng vào tiếp ứng bất thành. Sau tình huống này, Văn Cường không thể tiếp tục thi đấu do bị đau.

Quốc Việt  vui mừng sau bàn mở tỉ số

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa thì ở phút bù giờ 45+2, Văn Trường tung đường chuyền đảo cánh để Quốc Việt băng lên, bình tĩnh lừa bóng qua một hậu vệ đối phương rồi sút tung lưới thủ thành Amir Hassan. 1-0 cho U20 Việt Nam trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ các thành viên U20 Qatar. 

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ U20 Qatar nôn nóng đẩy cao đội hình tấn công đồng thời cũng liên tiếp phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam. Những cú ngã để bóng chạm tay, đánh nguội cầu thủ đối phương lẫn phạm lỗi với Quốc Việt trong vòng cấm địa đội nhà của các cầu thủ U20 Qatar lại không bị trọng tài Riskullaev Akhrol người Uzbekistan để mắt tới.

Văn Trường ấn định chiến thắng 2-1 cho U20 Việt Nam

Áp lực dành cho U20 Việt Nam còn nặng nề hơn khi ở phút 82, Al Rawi ở pha va chạm với Đức Anh đã ngã xuống rất nhanh trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính Al Rawi sút thắng quả phạt đền, san bằng cách biệt 1-1.

Cơ hội kiếm điểm nhen nhóm trở lại với U20 Qatar nhưng niềm vui của đội bóng Tây Á quá ngắn ngủi. Phút 90, Đức Phú sút phạt cánh trái và Văn Trường bật cao đánh đầu ngược đẹp mắt, đưa bóng nằm gọn trong mành lưới thủ thành Amir Hassan.

Trận đấu được bù đến 5 phút và khoảng thời gian này hoàn toàn không đủ để U20 Qatar lật ngược tình thế. 

Giành thắng lợi 2-1 ở lượt trận thứ nhì, U20 Việt Nam với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng B. Do ở trận đấu trước đó, U20 Úc bất ngờ giành chiến thắng 3-2 trước U20 Iran nên tình hình bảng B chưa hoàn toàn ngã ngũ dù U20 Qatar đã chính thức bị loại. 

Ở lượt đấu cuối ngày 7-3, U20 Việt Nam cần kiếm được ít nhất một trận hòa với Iran để bảo đảm suất vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng.