Chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn và muốn giữ sức cho các trụ cột, HLV Park Hang Seo đã tung ra sân “đội hình B” để gặp U23 Timor Leste. 3 cầu thủ quá 23 tuổi đều không góp mặt, thay vào đó là những nhân tố mới như Văn Tùng, Hồ Thanh Minh hay Trọng Long.  

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, U23 Việt Nam đã tạo ra cơ hội nguy hiểm. Huỳnh Công Đến tự tin đột phá và tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đã đi cao hơn so với khung thành. Đến phút 17, Nguyễn Văn Tùng có pha xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi xoay người dứt điểm rất căng. Tuy nhiên thủ môn U23 Timor Leste đã bay người cản phá thành công.

Phút 32, U23 Việt Nam có thêm một tình huống nguy hiểm khi từ một quả treo bóng rất hiểm hóc, thủ môn U23 Timor Leste bay người cản phá khiến bóng vô tình đập vào chân của Hồ Thanh Minh nhưng lại không đi vào lưới. 45 phút đầu kết thúc với tỷ số 0-0, phản ánh đúng sự bế tắc của hàng công U23 Việt Nam.

Chú thích ảnh

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang seo đã có 2 sự thay đổi người khi Dụng Quang Nho và Lê Văn Xuân được tung vào sân. Lối chơi của chúng ta cũng trở nên sáng nước hơn nhiều so với hiệp 1. Ngay phút 52, thế bế tắc của trận đấu đã được khai thông. Người lập công là chân sút Nguyễn Văn Tùng sau một tình huống bật cao đánh đầu.

Đến phút 64, tỷ số đã được nâng lên là 2-0 cho U23 Việt Nam. Lại từ một pha bóng bổng, Lê Văn Xuân thực hiện quả phạt góc bên cánh trái và Hồ Thanh Minh đã bật cao đánh đầu tung lưới U23 Timor Leste. Những phút còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận. Thậm chí HLV Park Hang Seo còn tung cả Hùng Dũng, Tiến Linh vào sân để giúp anh duy trì cảm giác bóng.

Dẫu vậy U23 Việt Nam đã không có thêm được bàn thắng nào dù đã thêm một lần đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận do lỗi việt vì. Nhẹ nhàng đánh bại U23 Timor Leste, thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức ghi tên mình vào Bán kết SEA Games 31 với tư cách nhất bảng A. Sau lượt trận cuối ở bảng B ngày 16/5 sẽ xác định được đối thủ của chúng ta ở vòng 4 đội mạnh nhất.