100% quán karaoke trên địa bàn thành phố Hà Nội được yêu cầu dừng hoạt động do vi phạm các điều kiện về phòng cháy chữa cháy.

Đây là một trong những kết quả đáng chú ý vừa được Công an thành phố đưa ra trong chiều  ngày 26/12 khi tổng kết 60 ngày cao điểm rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.

Thông tin từ hội nghị này cho biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có tổng số 1.538 cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường. Trong đó, 733 cơ sở do cơ quan công an quản lý, 805 cơ sở do UBND cấp xã quản lý.

Đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra, rà soát 100% cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường trên toàn thành phố. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã xử phạt 423 trường hợp với số tiền phạt trên 4,6 tỷ đồng, đã ban hành 571 quyết định tạm đình chỉ, 568 quyết định đình chỉ hoạt động.

Lực lượng chức năng thành phố cho biết sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các quán karaoke ở Hà Nội khắc phục vi phạm, đồng thời tăng cường giám sát, kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động chui, lén lút.

Thời gian vừa qua, nhiều vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội gây thiệt hại lớn về người và tài sản đã xảy ra, cho thấy những vấn đề nghiêm trọng về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ này.